Bệnh tuyến giáp "áp" món gì?

Thực phẩm "áp chế" bệnh tuyến giáp

Phụ nữ mang thai cần đặc biệt chú ý về bệnh tuyến giáp

Vì sao cần sàng lọc bệnh tuyến giáp khi mang thai?

Các dạng ung thư tuyến giáp

Hải tảo: Vị thuốc quý cho bệnh lý tuyến giáp

Hải tảo: Vị thuốc quý cho bệnh lý tuyến giáp

Giữ cho tuyến giáp khỏe mạnh giúp bạn giảm nguy cơ suy tuyến giáp, nhược giáp... Dưới đây là những thực phẩm có khả năng giúp tuyến giáp hoạt động tốt, cân bằng hormone tuyến giáp, hạn chế nguy cơ suy tuyến giáp diễn ra khiến cho tuyến giáp không thực hiện tốt chức năng của mình.

Cá: Chứa lượng chất béo lành mạnh hàng đầu trong số các loại thực phẩm. Cá chứa protein nạc, giàu vitamin B, acid amin và magie... Tất cả những vitamin và khoáng chất này rất cần thiết cho tuyến giáp của bạn. Bạn nên ăn khoảng 120gr cá cho mỗi khẩu phần và ba lần mỗi tuần.

Cá rất tốt cho tuyến giáp nói riêng và sức khỏe cơ thể nói chung 

Rau lá xanh sẫm là nguồn vitamin A, K dồi dào rất cần thiết để tăng cường chức năng tuyến giáp. Vì vậy hãy thêm những loại rau này vào trong chế độ ăn, uống của bạn. Các loại rau có màu xanh sẫm như rau ngót, rau muống, súp lơ xanh, rau cải xoăn, rau chân vịt... là những lựa chọn hàng đầu cho tuyến giáp mà bạn nên bổ sung.

Các loại rau lá xanh sẫm chứa nhiều vitamin A&K

Quả mọng: Các loại quả nằm trong nhóm quả mọng như dâu tây, mâm xôi, cà chua, nho và chuối... rất giàu chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ chức năng tuyến giáp và giải độc những tác nhân có hại gây cản trở tuyến giáp. Các loại quả mọng này cũng chứa rất ít đường, yếu tố này rất quan trọng với việc hỗ trợ tuyến giáp của bạn hoạt động tốt. Những loại quả mọng này không những thơm ngon mà còn cung cấp cho bạn lượng năng lượng đáng kể, giúp bạn tránh được mệt mỏi.

Các loại quả mọng rất giàu chất chống oxy hóa

Hạnh nhân: Rất giàu protein, magie, kẽm, đồng, vitamin B và vitamin E - tất cả những vitamin và khoáng chất này có thể giúp tuyến giáp cũng như tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Ngâm hạnh nhân trong nước có thể làm tăng vị ngọt, tăng hấp thụ chất dinh dưỡng, khiến cho tiêu hóa dễ dàng hơn. Nên ăn khoảng 1/4 bát hạnh nhân mỗi ngày.

Hạnh nhân và cacao đều tốt cho tuyến giáp 

Ca cao: Là thực phẩm yêu thích của nhiều người và là thực phẩm giúp cải thiện chức năng tuyến giáp của bạn. Ca cao chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất bao gồm: Sắt, magne, kẽm, đồng, mangan và vitamin C. Cacao cũng rất giàu chất xơ, chất béo bão hòa không chứa cholesterol vì cacao không chứa cholesterol, chất béo trong cacao không giống như chất béo bão hòa trong động vật. Bạn nên chọn bột cacao nguyên chất hoặc nên chọn bột cacao không đường nếu bạn mua bột cacao đóng gói.

Tảo bẹ - thực phẩm giàu iod giúp cân bằng hormone tuyến giáp  

Thực phẩm giàu iốt: Iod là một nguyên tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cân bằng hormone tuyến giáp, đồng thời làm giảm sự phát triển của u tuyến giáp. Một trong những nguồn cung cấp iod dồi dào là thực vật từ biển như tảo bẹ, rong biển, sữa, ngũ cốc và trứng...

Với thành phần từ Hải tảo, Cao khổ sâm, Cao Bán biên niên, Kali Iodua, Magie Clorua…, Ích Giáp Vương (*) giúp tăng cường sức khỏe và đảm bảo hoạt động bình thường của tuyến giáp, hỗ trợ điều trị các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, bướu tuyến giáp, cường giáp (Graves-Basedow), ung thư tuyến giáp... (**)
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/phân phối cung cấp
Linh Nguyễn H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm