Đừng để cân nặng trở thành nỗi ám ảnh của bạn!

Có những điều cân nặng chẳng nói lên điều gì về bạn!

Thang đo sự phát triển của trẻ phù hợp với độ tuổi

Kiểm soát cân nặng không khó, chỉ cần đúng cách

Muốn đẻ thường, hãy tập thể dục!

Chuẩn cân nặng, chiều cao của trẻ theo WHO

Bé sơ sinh có cân nặng ''khủng'' 6,5 kg

Thực ra, số cân nặng không thể đong đếm được những nỗ lực của bạn. Trước khi bạn cảm thấy buồn bã hay chán nản, hãy nhớ rằng có những điều cân nặng chẳng bao giờ chỉ ra được cho bạn.

1. Bạn đạt được bao nhiêu khối lượng cơ bắp 

Cho dù là cơ hay chất béo, 1kg vẫn là 1kg. Cơ bắp thường có mật độ dày hơn chất béo 18%, do đó, 1kg cơ bắp sẽ tốn ít “không gian” hơn 1kg chất béo. Vì thế, có thể cân nặng chẳng có gì thay đổi, nhưng trông bạn tuyệt hơn trước rất nhiều.

Chống đẩy giúp cơ thể săn chắc

2. Bạn mặc quần áo có vừa vặn hay không

Cân nặng cũng sẽ không bao giờ nói cho bạn biết bạn tuyệt vời như thế nào trong những bộ trang phục thường ngày. Nếu bạn đốt cháy được mỡ thừa và có thêm một chút cơ bắp, rất có thể những bộ quần áo sẽ trở nên vừa vặn và phù hợp với bạn hơn dù cân nặng chẳng có gì thay đổi cả.

3. Cơ thể bạn hoạt động như thế nào

Cân nặng của bạn sẽ thay đổi tùy thuộc vào lượng thức ăn bạn nạp, lượng muối bạn tiêu thụ và năng lượng bạn đã tiêu hao... Vì vậy, đừng để một và kilogram khiến bạn mất tinh thần, những sự thay đổi vẫn đang diễn ra.

4. Làm thế nào để bạn hạnh phúc hơn

Cân nặng chắc chắn không thể nói cho bạn làm thế nào để bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ, hạnh phúc hơn. Nếu việc ăn uống lành mạnh, luyện tập thể thao thường xuyên khiến bạn hạnh phúc, hãy cứ làm theo những điều đó.

5. Những thứ bạn ăn tốt như thế nào

Cân nặng không chỉ ra cho bạn những loại thực phẩm bạn ăn tốt cho sức khỏe như thế nào và bạn nên ăn bao nhiêu mỗi ngày.

Salad Địa Trung Hải là món ăn rất tốt cho sức khỏe

6. Bạn nâng được bao nhiêu kg

Cái cân không thể đo được bạn khỏe mạnh như thế nào, bạn có thể nâng được vật nặng bao nhiêu kilogram.

7. Sự quyết tâm của bạn ra sao

Cân nặng cũng không cho bạn biết quyết tâm ăn uống lành mạnh và tập luyện thường xuyên của bạn ra sao. 

8. Bạn có thể chạy bao xa và bao lâu

Có nhiều yếu tố về sức khỏe đằng sau một con số. Cái cân cũng không bao giờ động viên bạn sau khi bạn vừa chạy được 3km hay phá được kỉ lục nào đó của bản thân.

Chạy bộ là hoạt động mang lại nhiều hứng thú

9. Bạn đã học được những điều gì

Cho dù đó chỉ đơn giản là thức ăn bạn ăn chứa bao nhiêu dinh dưỡng hay bất cứ hiểu biết gì từ cuộc sống. Cân nặng sẽ không thể nói với bạn rằng bạn đã thu nạp được bao nhiêu điều thú vị và bổ ích trong những ngày qua.

10. Bạn linh hoạt như thế nào

Năng động và linh hoạt có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm căng thẳng, nâng cao hiệu suất trong công việc, thậm chí giảm cân. Đừng để cân nặng khiến bạn quên đi điều tuyệt vời này. 

Thu Hà H+ (Theo Body and Soul)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp