10 tác dụng phụ có thể gặp khi bổ sung biotin

Bạn không nên tự ý bổ sung biotin cho cơ thể

FDA cảnh báo: Bổ sung biotin quá liều có thể làm sai lệch kết quả xét nghiệm

Chuyên gia chỉ cách kết hợp biotin để ngăn ngừa rụng tóc

Lợi ích của vitamin B7 (Biotin) với sức khỏe

Liều lượng vitamin B1 cần bổ sung hàng ngày cho từng độ tuổi

Nguyên nhân gây mụn

Quá nhiều biotin trong cơ thể có thể gây mụn trứng cá trên cằm và quai hàm. Nguyên nhân là do biotin làm tăng sản xuất bã nhờn trong da. Mụn có thể mất dần sau khi ngừng sử dụng biotin một vài tuần. Bạn chỉ nên bổ sung dưới 2.500mcg biotin mỗi ngày. Nên uống nhiều nước khi bổ sung biotin để giảm nguy cơ mọc mụn trứng cá.

Dị ứng 

Một số người có thể bị dị ứng sau khi bổ sung biotin. Nếu có bất kỳ triệu chứng nào sau khi uống bổ sung biotin như buồn nôn, sưng hổ họng và mặt, phát ban, đau thắt ngực… bạn cần dừng lại ngay và hỏi ý kiến bác sỹ.

Tăng nguy cơ sảy thai

Phụ nữ mang thai nên tránh dùng liều cao biotin vì nó làm tăng nguy cơ sảy thai. Do vậy, nếu muốn uống bổ sung biotin, phụ nữ mang thai cần phải tham khảo ý kiến của bác sỹ.

Phụ nữ mang thai nên cẩn trọng khi sử dụng biotin

Đi tiểu nhiều

Bổ sung biotin liều cao có thể khiến bạn phải đi tiểu nhiều hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị đổ mồ hôi nhiều bất thường.

Tiêu chảy

Bổ sung liều cao biotin có thể gây đau bụng và tiêu chảy. Khi gặp các triệu chứng trên, bạn nên ngừng bổ sung biotin ngay lập tức.

Khi bị đau bụng, tiêu chảy bạn nên ngừng uống biotin

Buồn nôn

Khi mới bắt đầu bổ sung biotin, nhiều người thường bị buồn nôn. Tuy nhiên, theo thời gian, tác dụng phụ này có xu hướng giảm dần.

Tăng đường huyết

Các nhà khoa học khuyến cáo những người mắc bệnh đái tháo đường không nên bổ sung biotin vì vitamin này làm tăng sản xuất glucose và acid béo trong cơ thể.

Người bệnh đái tháo đường không nên bổ sung biotin

Tương tác thuốc

Biotin có thế tương tác với thuốc chống co giật và thuốc hạ cholesterol làm giảm tác dụng của 2 loại thuốc này.

Tràn dịch màng phổi có tăng bạch cầu ái toan 

Bổ sung biotin cùng với vitamin B5 có thể gây tràn dịch màng phổi có tăng bạch cầu ái toan. Tuy nhiên, tình trạng này cực kỳ hiếm gặp.

Có thể gây ra vấn đề hô hấp cấp tính

Ở một số người, bổ sung liều cao biotin có thể gây ra các vấn đề hô hấp cấp tính hoặc sốc phản vệ. Khi gặp phải trường hợp này, bạn nên đi khám ngay.

Thanh Tú H+ (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng