13 loại rau giải độc cơ thể có hiệu quả rõ rệt

Món ăn rất phổ biến trong bữa ăn gia đình Việt Nam này có tác dụng cực tốt cho việc thanh lọc cơ thể

Detox bằng... rau

Những loại rau giúp thải độc máu hiệu quả

Thải độc gan dễ dàng với 12 thực phẩm trong căn bếp

6 thực phẩm giúp gan khỏe mạnh

Thực đơn detox, giảm cân cho 2 ngày cuối tuần

Một trong những loại rau giải độc cơ thể hiệu quả là rau cải xoăn kale. Rau này có tác dụng đẩy độc tố cơ thể ra ngoài thông qua thận, dưới dạng nước tiểu. Rau có chứa chất oxy hóa, khoáng, vitamin và chất chống viêm.

Rau cải bắp. Món ăn rất phổ biến trong bữa ăn gia đình Việt Nam này có tác dụng cực tốt cho việc thanh lọc cơ thể. Rau giúp lọc gan và làm đẹp da. Vị đắng trong rau có tác dụng kích thích dạ dày tiết ra dịch vị để tiêu hóa thức ăn. Ngoài ra, bắp cải có tác dụng lợi tiểu.

Rau xà lách cực kỳ hiệu quả trong việc lọc máu. Rau cũng có tác dụng lợi tiểu.

Súp lơ xanh kích thích sự bài tiết của các enzyme trong gan, chuyển hóa độc tố thành những sản phẩm bớt độc hơn, dễ dàng loại bỏ khỏi cơ thể.

Măng tây. Rau này không chỉ giúp giải độc cơ thể mà còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư. Đây cũng là thần dược chống lão hóa, giúp trái tim hoạt động khỏe mạnh và là thực phẩm chống viêm cực tốt. Đây cũng là loại rau giúp thanh lọc gan tuyệt vời.

Lá bồ công anh. Lá này có tác dụng lợi tiểu và lọc độc tố khỏi máu. Lá bồ công anh có tác dụng thanh lọc gan, giúp giảm viêm và tắc nghẽn gan, túi mật.

Cây họ tầm ma dùng để làm sạch máu và chữa nhiễm trùng đường tiết niệu. Nó có tác dụng lợi tiểu, giúp nước chảy qua thận và bàng quang, tẩy vi trùng và chất độc. Rau này còn có tác dụng bổ sung sắt cho người thiếu máu.

Cải thảo xanh cũng là một thần dược thanh lọc cơ thể. Nó giúp lợi tiểu, nhuận tràng. Chất xơ trong rau có tác dụng đẩy độc tố khỏi máu và các mô.

Cải xoong chứa rất nhiều lưu huỳnh, giúp hỗ trợ hấp thụ protein, làm sạch máu, tái tạo tế bào, làm đẹp da và tóc

Cây xả có tác dụng thanh lọc vài cơ thể cùng lúc. Ngoài việc giúp gan lọc cơ thể, cây còn hỗ trợ bàng quang, thận, hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Rong biển là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Đây cũng là lựa chọn tốt khi bạn muốn thanh lọc cơ thể mình.

Mầm lúa mạch có tác dụng trung hòa độ axit trong máu, giảm lượng đường trong máu và giúp quá trình trao đổi chất trở về trạng thái cân bằng.

Artiso có tác dụng tăng cường sự sản xuất mật của gan và từ đó giúp giải độc cơ thể. Rau này cũng có nhiều xơ, protein, magiê, folate và kali để bổ sung cho cơ thể bạn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp