Thải độc gan dễ dàng với 12 thực phẩm trong căn bếp

Rau chân vịt chứa một lượng chlorophyll - bảo vệ gan hiệu quả

6 thực phẩm giúp gan khỏe mạnh

Thực đơn detox, giảm cân cho 2 ngày cuối tuần

Thải độc: Phương thức ngăn ngừa bệnh tật

Muốn da đẹp nhất thiết phải xông hơi thải độc!

1. Tỏi

Một lượng nhỏ tỏi có khả năng kích hoạt các enzym gan, giúp cơ thể thải ra độc tố. Tỏi cũng chứa một lượng allicin và selen, hai chất tự nhiên có tác dụng làm sạch gan.

2. Chanh/ Bưởi

Có hàm lượng vitamin C và chất chống ô xy hoá cao, bưởi làm tăng quá trình làm sạch tự nhiên của gan. Một ly nước ép bưởi sẽ tăng sự sản xuất các enzyme giải độc gan, lọc sạch các chất gây ung thu và các chất độc khác.

3. Củ cải đỏ và cà rốt

2 loại củ này đều là những "nhà máy" khổng lồ sản xuất flavonoid và beta-carotene có tác dụng kích thích và cải thiện chức năng tổng thể của gan.

4. Trà xanh

Đây là loại nước giải khát "yêu thích" nhất của gan nhờ các chất chống ôxy hoá thực vật được gọi là catechins, một hợp chất hỗ trợ các chức năng gan. Trà xanh không chỉ ngon, giải nhiệt mà còn cải thiện chế độ ăn uống của bạn.

5. Các loại rau lá xanh

Các loại rau lá xanh có thể ăn sống, nấu chín hoặc làm nước ép, ví dụ như: rau diếp xoăn, rau cải bó xôi, mướp đắng, rau diếp cá,... Các loại rau này có chứa một lượng chlorophyll vô cùng cao giúp hút các chất độc từ môi trường, cung cấp một cơ thể bảo vệ mạnh cho gan. Loại thực phẩm này còn tăng cường và bổ trợ cho chức năng của mật, giúp loại các bỏ chất thải từ các cơ quan và trong máu.

6. Quả bơ

Đây là một loại quả giúp cơ thể sản xuất glutathione, một hợp chất cần thiết cho gan để làm thải độc tố.

7. Táo

Táo có chứa rất nhiều pectin, đây là một thành phần hoá học cần thiết giúp cơ thể làm sạch và giải phóng độc tố từ đường tiêu hoá, giúp gan dễ dàng xử lý các chất thải.

8. Dầu ô liu

Dầu ô liu hữu cơ được ép lạnh giúp cơ thể bằng cách cung cấp lipid có chức năng hấp thu các chất độc hại trong cơ thể.

9. Các loại rau họ cải

Sử dụng bông cải xanh và súp lơ trong thực đơn ăn uống sẽ làm tăng lượng glucosinolate, thêm enzyme sản xuất trong gan. Các men tự nhiên này sản xuất ra chất chống ung thư.

10. Hạt óc chó

Chứa hàm lượng arginine axit amin, hạt óc chó giúp gan giải độc trong nước tiểu. Quả óc chó cũng có nhiều glutathione và omega-3 cùng axit béo, hỗ trợ các chức năng gan. Chú ý: hạt óc chó cần được nhai thật kỹ trước khi nuốt.

11. Bắp cải

Giống như bông cải xanh và súp lơ, bắp cải kích thích sự hoạt động của các enzyme quan trọng giúp gan thải độc tố. Hãy ăn nhiều kim chi, xà lách trộn, súp bắp cải và dưa bắp cải.

12. Củ nghệ

Đây chính là loại gia vị yêu thích của gan. Củ nghệ giúp tăng cường giải độc gan bằng cách hỗ trợ các enzyme đẩy mạnh chức năng gan.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng