3 cách khắc phục tình trạng trầm cảm do vẩy nến

Người bệnh vẩy nến dễ bị trầm cảm

Vảy nến có phải bệnh di truyền không?

Làm thế nào để nhận biết vẩy nến da đầu?

Làm thế nào để nhận biết vẩy nến da đầu?

Bị vảy nến nên ăn gì để bệnh không nặng thêm?

Bệnh vẩy nến xuất hiện ở nhiều vị trí trên da nên khiến bệnh nhân tự ti, mặc cảm, cộng thêm sự kỳ thị của những người xung quanh. Đây chính là yếu tố rất đáng ngại của căn bệnh.

Tâm lý của người bệnh bị ảnh hưởng rất nhiều so với ung thư và các bệnh lý mạn tính khác. Theo ước tính của Tổ chức Bệnh vẩy nến Hoa Kỳ, khoảng 63% người mắc bệnh vẩy nến rơi vào trường hợp bị trầm cảm dạng nhẹ và nặng hoặc mắc các chấn thương tâm lý.

Dưới đây là những cách đơn giản giúp người bệnh vẩy nến đối phó với chứng trầm cảm.

Xây dựng sự tự tin của bạn: Vẩy nến cũng giống như bất kỳ căn bệnh nào khác, do vậy, bạn không cần cảm thấy xấu hổ hoặc tự ti khi mắc bệnh.

Tìm hiểu thông tin bệnh: Khi mắc bệnh, bạn nên tìm hiểu thông tin về bệnh và cho mọi người biết rằng, vẩy nến không đáng sợ và nó không lây lan như mọi người vẫn nghĩ. Điều này có thể làm thay đổi cách nhìn của những người xung quanh với bạn.

Cải thiện vẩy nến nhờ sản phẩm thảo dược: Theo các chuyên gia, cách khắc phục trầm cảm đơn giản và hiệu quả nhất là cải thiện bệnh vẩy nến. Để giảm vẩy nến bùng phát, bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý, dưỡng ẩm cho da và uống thuốc theo chỉ định của bác sỹ. Ngoài ra, người bệnh vẩy nến cũng có thể sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên để cải thiện triệu chứng của bệnh. Tiêu biểu trong dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa vẩy nến tái phát. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng kem bôi da dược liệu có thành phần chính là chitosan, kết hợp với phá cố chỉ, ba chạc,… giúp dưỡng ẩm, làm mềm mịn da, từ đó cải thiện các triệu chứng bệnh vẩy nến hiệu quả.

Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn 

Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều. Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như nhàu, thổ phục linh, bạch thược, hoàng bá,… giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến,… giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Để đạt hiệu quả, TPCN Kim Miễn Khang nên được sử dụng từ 3 - 6 tháng.
XNQC: 01852/2017/ ATTP-XNQC
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu