Làm thế nào để nhận biết vẩy nến da đầu?

Bệnh nhân vẩy nến da đầu thường có nhiều mảng đỏ dưới chân tóc, gây ngứa và có vảy cứng như gàu (ảnh minh họa)

7 biện pháp tự nhiên giảm viêm khớp vảy nến

Da đầu đỏ và ngứa có phải là triệu chứng bệnh vẩy nến?

Giảm viêm khớp vẩy nến hiệu quả nhờ 7 biện pháp đơn giản

Những biện pháp giúp kiểm soát triệu chứng bệnh vẩy nến

Trả lời:
Chào bạn!
Vảy nến da đầu là tình trạng rất phổ biến. Bệnh có thể bị nhầm lẫn với gàu nên nhiều người không phát hiện bệnh sớm, khiến tổn thương lan rộng ra toàn thân, rất khó điều trị.
Con gái bạn có vùng da đầu nhiều vảy cứng thì chưa thể khẳng định được đó có phải là bị vảy nến hay không bởi bệnh là tổng hợp của nhiều dấu hiệu như sau:
- Da có nhiều tổn thương đỏ, sưng viêm.
- Trên tổn thương có nhiều lớp vảy trắng bao phủ.
- Da có thể bị khô, nứt nẻ và chảy máu.
- Ngứa ngáy có thể xuất hiện.
- Tổn thương có thể là một vài chấm nhỏ hoặc là các mảng tổn thương lan rộng ra trán, gáy và tai.
Để chắc chắn hơn, bạn nên đưa bé đi khám tại các chuyên khoa Da liễu để được các chuyên gia chẩn đoán và có biện pháp xử trí kịp thời. Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên trò chuyện, tâm sự với con để giúp con vượt qua giai đoạn khủng hoảng này, bởi con bạn có thể bị tình trạng vảy trắng bao phủ da đầu gây tự ti, mặc cảm. Bên cạnh đó, con bạn đang 15 tuổi, đây là giai đoạn dậy thì nên tâm sinh lý chưa ổn định, rất dễ bị tổn thương. Song song với đó, bạn cũng có thể tham khảo các biện pháp cải thiện tình trạng vảy trắng ở chân tóc như sử dụng các loại kem bôi da, dầu gội bong sừng bạt vảy, các bài thuốc lá gội đầu từ lá trầu không, lá lốt, cây lược vàng,… 
Nếu con bạn đã được chẩn đoán bị vảy nến thì ngoài áp dụng hướng dẫn điều trị của bác sỹ, bạn nên tham khảo một biện pháp nữa rất hiệu quả với tình trạng bong vảy, vảy nến da đầu là sử dụng các sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq để hỗ trợ điều trị vảy nến hiệu quả, không gây tác dụng phụ.
TPBVSK Kim Miễn Khang được bào chế dạng viên nén với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá,… giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị vảy nến hiệu quả.
Explaq là sản phẩm dạng kem bôi thảo dược thiên nhiên với thành phần chính chitosan, kết hợp với phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi,… giúp dưỡng ẩm da, làm bong sừng bạt vảy, từ đó cải thiện triệu chứng bệnh vảy nến hiệu quả, không gây tác dụng phụ.
Bạn nên cho con sử dụng bộ đôi sản phẩm này từ 3 – 6 tháng để đạt hiệu quả cao.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy

Sản phẩm gợi ý:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - sản phẩm dành cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến
Kim Miễn Khang là sản phẩm với nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến; Hỗ trợ giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên sử dụng một ngày 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ và dùng từng đợt liên tục từ 1-3 tháng.
XNQC: 01852/2017/ ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Kem thảo dược Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 042/17/XNQCMP-YTHN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi