3 cách tự nhiên chữa lang ben ngay tại nhà

Lang ben là bệnh nấm nông thường gặp ở da

Lang ben ở trẻ điều trị thế nào?

Nên làm gì để tránh bệnh lang ben tái phát?

Làm gì khi bị lang ben? (P.2)

Làm gì khi bị lang ben? (P.1)

Baking soda

Baking soda có đặc tính chống viêm và sát trùng nên có thể giúp bạn tiêu diệt các loại nấm phát triển trên da. Baking soda giúp cân bằng độ pH của làn da, từ đó ức chế sự phát triển của loại nấm gây ra lang ben.

Bạn chỉ cần lấy một ít baking soda rồi hòa với nước và thoa đều lên các vùng da bị lang ben. Một lựa chọn khác là hòa một ít baking soda trong một cốc nước sạch và uống nước này vào buổi sáng.

Tinh dầu cây chè

Tinh dầu cây chè đã được sử dụng từ rất lâu đời để điều trị các bệnh về da. Một số nghiên cứu lâm sàng cũng tiết lộ rằng, tinh dầu cây chè có khả năng điều trị nhiễm nấm trên da. Đặc tính chống viêm của tinh dầu cây chè cũng giúp giảm ngứa da và giúp tiêu diệt loại nấm gây ra lang ben.

Tinh dầu cây chè giúp bạn thoát khỏi các bệnh về da

Bạn chỉ cần trộn một chút tinh dầu cây chè với một ít dầu dừa rồi thoa nó lên vùng da bị lang ben. Giữ nguyên trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Tinh dầu khuynh diệp

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, tinh dầu khuynh diệp có đặc tính kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa sự phát triển của các loại nấm trên da. Ngoài ra, tinh dầu khuynh diệp còn có chứa một hợp chất có tên là eugenol. Hợp chấy này có đặc tính chống viêm mạnh và có thể giúp giảm các triệu chứng của lang ben như ngứa và khô da.

Bạn có thể trộn đều tinh dầu khuynh diệp với dầu dừa (tỷ lệ bằng nhau) rồi thoa đều lên các vùng da bị lang benGiữ nguyên trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh và lau khô.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu