Làm gì khi bị lang ben? (P.2)

Triệu chứng ngứa của lang ben có thể làm cho bạn cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến năng suất học tập và làm việc

Bệnh da liễu mùa hè: Chớ chủ quan

Bị viêm da tiết bã nhờn nên dùng thuốc gì?

Bệnh về da, người già hay gặp!

Nắng nóng và bệnh về da ở trẻ nhỏ

6. Tỏi

Đặc tính kháng nấm của tỏi giúp ngăn chặn sự phát triển của nấm và làm giảm triệu chứng ngứa.

Cách dùng: Bôi dầu tỏi hoặc chiết xuất nước ép tỏi tươi lên vùng da bị lang ben. Chờ 20 phút, sau đó đi tắm. Thực hiện mỗi ngày một lần trong một vài tuần. Thêm vào đó, ăn 2 - 3 tép tỏi sống với nước ấm khi dạ dày trống rỗng hàng ngày để điều trị và ngăn ngừa sự tái phát của lang ben. Bổ sung tỏi thường xuyên cũng là cách giúp bạn ngăn chặn các loại nhiễm trùng da. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến ​của bác sỹ để có liều lượng tỏi nạp vào cơ thể một cách chính xác.

7. Giấm rượu táo

Giấm rượu táo có đặc tính kháng khuẩn cực mạnh giúp kiểm soát sự tăng trưởng bất thường của các loại nấm. Ngoài ra, nó giúp ngăn ngừa sự tái phát của nhiễm trùng.

Cách dùng: Hòa một lượng bằng nhau của giấm rượu táo và nước ấm. Dùng bông chấm hỗn hợp và thoa đều lên khu vực bị ảnh hưởng. Chờ 15 phút trước khi rửa với nước ấm. Thực hiện mỗi ngày một lần trong vài tuần. Bên cạnh đó, hòa 2 muỗng canh giấm rượu táo không lọc giấm táo trong một cốc nước và uống 2 lần mỗi ngày.

Giấm rượu táo có đặc tính kháng khuẩn cực mạnh 

8. Củ nghệ

Đặc tính khử trùng, kháng sinh và kháng nấm tự nhiên của nghệ có khả năng thúc đẩy cơ thể tự chữa bệnh và ngăn ngừa nhiễm trùng tái phát ở da.

Cách dùng: Hòa 3 - 4 muỗng cà phê nước ép củ nghệ trong một bình nước lớn. Sau khi tắm xong, thoa nước nghệ lên khu vực bị lang ben. Bạn cũng có thể hòa một lượng bằng nhau của bột nghệ và bột gỗ Đàn Hương. Thêm nước cho hỗn hợp trở nên sền sệt. Đắp lên các vết lang ben. Để yên khoảng 30 phút, sau đó đi tắm. Thực hiện một trong hai cách trên một lần mỗi ngày cho đến khi các vết lang ben biến mất.

9. Tử đinh hương Ấn Độ (Indian Lilac)

Tử đinh hương Ấn Độ rất hiệu quả để điều trị nhiễm trùng da. Thảo mộc này có chứa chất kháng nấm, kháng khuẩn và khử trùng. Nó giúp kiểm soát sự phát triển của các loại nấm gây lang ben và thúc đẩy khả năng lành bệnh nhanh chóng.

Tử đinh hương Ấn Độ rất hiệu quả để điều trị nhiễm trùng da

Cách dùng: Đun sôi một nắm lá Tử đinh hương Ấn Độ với 2 chén nước trong 10 phút. Lọc bã và dùng nước này để thoa lên vết lang ben 2 hoặc 3 lần một ngày trong một vài tuần. Một lựa chọn khác là xay một nắm lá Tử đinh hương Ấn Độ với nước. Bôi trực tiếp hỗn hợp lên khu vực bị ảnh hưởng, để khô và sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện mỗi ngày một lần trong vài tuần. Nếu có dầu Tử đinh hương Ấn Độ, bạn có thể hòa chung nó với dầu dừa hoặc dầu olive và bôi lên khu vực bị lang ben. Thực hiện hai lần mỗi ngày trong ít nhất 2 - 3 tuần.

10. Chế độ ăn uống lành mạnh

Hệ miễn dịch suy yếu góp phần gây ra lang ben. Một chế độ ăn uống tăng cường khả năng miễn dịch là một phần tối quan trọng trong điều trị. Dinh dưỡng hợp lý có thể tăng cường hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa và chống lại nhiễm trùng.

Bạn nên:

Bổ sung một chế độ ăn giàu vitamin A, C, E và B.

Bao gồm các loại trái cây tươi và rau quả trong chế độ ăn uống của bạn.

Ăn thực phẩm giàu các probiotic, chẳng hạn như sữa chua

Tránh tiêu thụ quá nhiều carbohydrate trong chế độ ăn uống vì nó kích thích sản xuất nấm men.

Đồng thời, uống nhiều nước hàng ngày để loại bỏ các chất độc hại có thể làm tổn hại đến hệ thống miễn dịch.

Một vài mẹo thêm khi bị lang ben:

Trong thời gian này, tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da.

Không nên mặc quần áo chật, thay vào đó là mặc quần áo làm bằng vải thoáng khí, thấm hút mồ hôi.

Tránh hoạt động mạnh.

Sau khi tắm, dùng khăn cọ xát để lau khô người, điều này giúp tẩy đi các tế bào chết và làm giảm số lượng các loại nấm trên da.

Thường xuyên giặt quần áo của bạn, khăn tắm và khăn lau mặt trong nước nóng.
M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu