3 loại dầu bôi trơn tự nhiên giúp ái ân thêm nồng say

Cách nào giảm khô âm đạo giúp chị em tận hưởng cuộc ái ân?

Không ngờ vitamin E lại có thể giúp chị em “sung sướng” đến vậy!

Loại thực phẩm nào giúp ngăn ngừa khô âm đạo?

Khô âm đạo có gây vô sinh không?

Dùng kem bôi chữa khô âm đạo có thể mắc bệnh tim mạch?

Không chỉ ảnh hưởng lớn đến chuyện phòng the đôi lứa, khô âm đạo còn khiến chị em cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, không thoải mái, mất tự tin khi giao tiếp hàng ngày.

Khô âm đạo có thể xảy ra ở phụ nữ trong mọi lứa tuổi, nhưng tình trạng khô rát, khó chịu nặng nề nhất là phụ nữ trong độ tuổi từ 40 - 50 (thời kỳ tiền mãn kinh).

Tại sao phụ nữ tiền mãn kinh hay bị khô âm đạo?

Sự mất cân bằng các hormone estrogen và progesterone trong thời kỳ tiền mãn kinh chính là nguyên nhân gây ra khô âm đạo. Các hormone này sụt giảm khiến các mô âm đạo trở nên mỏng, mất tính đàn hồi và ít tiết chất nhờn hơn. Điều này gây khô rát, thường kèm theo cả ngứa ngáy và đau nữa. Khô âm đạo gây khó chịu, khó khăn khi quan hệ, thậm chí đau đớn, chảy máu trong khi quan hệ tình dục.

Bị khô âm đạo cần phải làm gì?

May mắn là điều trị khô âm đạo khá đơn giản, chỉ cần bôi trơn, giữ ẩm và nuôi dưỡng các mô âm đạo. Một số loại dầu tự nhiên khi bôi vào âm đạo sẽ giúp bôi trơn và làm ẩm âm đạo ngay lập tức, đồng thời còn giúp nuôi dưỡng các mô âm đạo thêm khỏe. Hãy thử áp dụng ngay 3 loại dầu bôi trơn tự nhiên như dưới đây: 

Dầu dừa

Các hợp chất phenolic và các acid béo trong dầu dừa có tác dụng bôi trơn và dưỡng ẩm cho các mô âm đạo, giúp giảm khô ngay lập tức. Dầu dừa còn là chất kháng khuẩn và là một nguồn nguyên liệu tuyệt vời của chất chống oxy hóa giúp kích thích sự bài tiết chất nhờn tự nhiên của các mô âm đạo. Dầu dừa cũng không có màu, là giải pháp an toàn và kín đáo giúp giảm khô âm đạo cho chị em.

Dầu olive

Giống như dầu dừa, dầu olive cũng là một chất bôi trơn âm đạo, giảm khô âm đạo ngay lập tức. Loại dầu này rất giàu vitamin E – chất chống oxy hóa tốt cho các mô âm đạo. Các hợp chất phenolic trong dầu olive bao gồm hydroxytyrosol và oleuropein có tác dụng dưỡng ẩm các mô âm đạo.

Dầu hạt lanh

Chiết xuất từ hạt lanh là một nguồn quan trọng của chất chống oxy hóa omega-3 và phytoestrogen. Nó giúp nuôi dưỡng các mô âm đạo, giúp bôi trơn tự nhiên, giảm khô nhanh chóng. Acid béo không bão hòa đa trong dầu hạt lanh có khả năng chống viêm nhiễm và giúp giảm đau do khô âm đạo gây ra.

Với 3 loại dầu bôi trơn tự nhiên này, bạn sẽ không còn phải khó chịu hay đau đớn vì khô âm đạo nữa. Có nghĩa là bạn có thể thoải mái hơn trong sinh hoạt hàng ngày và tự tin tận hưởng đời sống ái ân tuyệt vời. 

An An H+ (Theo 34-menopause-symptoms)

Ngoài việc sử dụng 3 loại dầu trên, để giảm và phòng ngừa khô âm đạo, chị em nên bổ sung thêm hormone nội tiết tố từ các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa Pregnenolone, giúp hỗ trợ cân bằng “cội nguồn” nội tiết tố nữ. Khi nội tiết tố cân bằng, tình trạng khô âm đạo sẽ giảm rõ rệt, đồng thời còn giúp giảm các triệu chứng khó chịu mà thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh gây ra.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn