Loại thực phẩm nào giúp ngăn ngừa khô âm đạo?

Những thực phẩm giúp ngăn ngừa khô âm đạo

Khô âm đạo có gây vô sinh không?

Dùng kem bôi chữa khô âm đạo có thể mắc bệnh tim mạch?

Bị khô hạn: Hãy uống nước và ăn quả bơ!

Cách cứu nguy cho chị em bị khô âm đạo, tìm lại hạnh phúc ái ân

Đậu nành

Đậu nành rất giàu phytoestrogens (một dạng tổng hợp của estrogen), isoflavones, protein, acid béo omega-3, calci, acid folic, sắt, các vitamin và khoáng chất khác. Ăn đậu nành thường xuyên sẽ giúp khôi phục chức năng của estrogen, hormone chịu trách nhiệm cho việc bôi trơn âm đạo và để giữ cho cơ quan sinh sản nữ khỏe mạnh.

Chỉ cần thêm 25gm đậu nành/ngày vào chế độ độ ăn uống là có thể giúp phụ nữ cải thiện chứng khô âm đạo. Ngoài ra, đậu nành cũng có thể giúp chống lại các triệu chứng khác của thời kỳ mãn kinh như đổ mồ hôi đêm, bốc hỏa, mệt mỏi.

Hạt lanh

Thực phẩm này cũng rất giàu phytoestrogens và acid béo omega-3. Phytoestrogen có thể giúp tăng mức estrogen, từ đó giúp ngăn ngừa khô âm đạo. Bên cạnh đó, thường xuyên sử dụng hạt lanh cũng có thể giúp giảm lượng cholesterol và làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư ở phụ nữ.

Quả hạch

Đây là nguồn dồi dào các acid béo thiết yếu và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Một số nghiên cứu cho rằng, các acid béo thiết yếu có trong quả hạch rất cần thiết cho việc sản xuất nước mắt và chất bôi trơn cho âm đạo phụ nữ.

Khô âm đạo là vấn đề thường gặp ở phụ nữ mãn kinh

Các loại cá là nguồn acid béo omega-3 dồi dào, giúp bôi trơn âm đạo của phụ nữ, ngăn ngừa khô âm đạo và các vấn đề khác.

Táo

Táo cũng là một nguồn giàu phytoestrogen, giúp ngăn ngừa khô âm đạo hiệu quả. Ăn 1 - 2 quả táo mỗi ngày giúp làm giảm các triệu chứng trong thời kỳ mãn kinh như lo lắng, bốc hỏa, trầm cảm...

Các loại ngũ cốc

Mất cân bằng nội tiết tố là một trong những nguyên nhân gây khô âm đạo. Các loại ngũ cốc có hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp điều chỉnh sự mất cân bằng nội tiết tố và giữ cho âm đạo của phụ nữ khỏe mạnh và được bôi trơn.

Nha đam

Có 2 cách sử dụng nha đam để đối phó với tình trạng khô âm đạo là dùng gel, hoặc hoặc uống nước ép nha đam. Những cách này sẽ giúp bạn cải thiện và bổ sụng lượng chất bôi trơn ở vùng âm đạo.

Ngoài sử dụng những loại thực phẩm trên, chị em bị khô âm đạo có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên như Cát căn, lá Sen bánh tẻ, lá Dâu non, Súp lơ xanh, mầm Đậu nành, Hà thủ ô đỏ… kết hợp với các hoạt chất sinh học như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone… để bổ sung nội tiết tố, hỗ trợ cân bằng cán cân nội tiết trong cơ thể, phòng ngừa khô âm đạo hiệu quả.

Mai Anh H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa