3 lợi ích sẽ khiến bạn muốn ăn sữa chua hàng ngày

Sữa chua là một trong những thực phẩm ưa thích của rất nhiều người

Bổ sung probiotic như thế nào khi không ăn được sữa chua?

Ngoài sữa chua, đâu là thực phẩm giàu probiotics?

Sữa chua + súp lơ xanh: Biện pháp ngăn ngừa ung thư ruột

Người tăng huyết áp ăn sữa chua giúp giảm đau tim, đột quỵ

Kiểm soát huyết áp

Ăn sữa chua thường xuyên là một trong những cách mà bạn nên thực hiện để kiểm soát huyết áp. Ăn quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp, điều này cũng khiến bạn có nguy cơ mắc phải các vấn đề về sức khỏe đe dọa đến tính mạng như bệnh thận và nhiều vấn đề khác. 

Sữa chua chứa nhiều kali, có thể giúp bạn loại bỏ lượng muối dư thừa ra khỏi cơ thể, từ đó giúp kiểm soát và ngăn ngừa tăng huyết áp.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Sữa chua chứa nhiều probiotic, giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa nhiều căn bệnh. Probiotic rất cần thiết cho sức khỏe đường ruột. Hơn nữa, nó rất giàu kẽm và các khoáng chất khác có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề sức khỏe như loãng xương...

Ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men

Nhiễm trùng nấm men chủ yếu xuất hiện trên da, miệng hay âm đạo, nguyên nhân do nhiều loại vi khuẩn thuộc chủng nấm Candida spp gây ra, trong đó có hơn 20 chủng có thể ảnh hưởng đến con người.

Hàm lượng probiotic dồi dào trong sữa chua có thể giúp bạn tăng khả năng miễn dịch, từ đó ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men. 

Mặc dù đã được chứng minh là mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, tuy nhiên nếu không dung nạp lactose, bạn nên hỏi ý kiến các chuyên gia hoặc bác sỹ trước khi ăn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng