Cà phê "tàn phá" hệ miễn dịch như thế nào?

Uống quá nhiều cà phê có thể gây hại cho sức khỏe

Video: Tại sao uống cà phê lại khiến bạn muốn đi WC?

Để gan khỏe, nên uống cà phê!

Cà phê hỗ trợ điều trị ung thư đại tràng

7 ảnh hưởng tiêu cực của cà phê tới sức khỏe

1. Cà phê làm tăng các hormone căng thẳng

Uống quá nhiều cà phê khiến lượng caffeine trong máu tăng cao, gây kích thích hệ thần kinh giao cảm tiết ra các hormone cortisol (hormone căng thẳng). Khi hormone cortisol tăng cao có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe như: Biến động đường huyết, tăng cholesterol, triglycerides và bệnh tim mạch. Chính điều này khiến miễn dịch của bạn bị suy yếu.

2. Gây cản trở các tế bào miễn dịch

Quá nhiều caffeine có thể gây ức chế việc sản sinh các kháng thể và ngăn chặn các tế bào miễn dịch của cơ thể chống lại các tác nhân từ bên ngoài. Do vậy, bạn dễ bị mắc các bệnh nhiễm trùng hơn.

Uống nhiều cà phê không chỉ gây mất ngủ mà còn gây suy giảm hệ miễn dịch

3. Gây mất ngủ

Caffeine trong cà phê có tác dụng ức chế hoạt động của adenosine - một chất có dẫn truyền thần kinh khiến bạn buồn ngủ, vì vậy, uống cà phê giúp bạn tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, uống quá nhiều cà phê lại làm bạn mất ngủ, khiến nồng độ cortisol tăng cao và gây ức chế hệ miễn dịch.

Vậy bạn có thể làm gì để tránh tác hại của cà phê đối với hệ miễn dịch?

Trên thực tế, việc sử dụng cà phê một cách hợp lý có tác dụng rất tốt giúp tăng cường hệ miễn dịch. Caffeine với nồng độ thấp có thể giúp cải thiện chức năng của lá lách và tuyến ức, những cơ quan có vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch của cơ thể. Do vậy, bạn chỉ nên uống tối đa 2 ly cà phê mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe của mình.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp