Để gan khỏe, nên uống cà phê!

Gan sẽ khỏe hơn nếu uống cà phê điều độ mỗi ngày

Dấu hiệu bệnh gan dễ bị bỏ qua

Làm gì khi bị gan nhiễm mỡ?

Test đúng - sai về bệnh gan

Lý do khiến gan bị tổn thương

Ung thư gan

Theo Tạp chí National Cancer Institute, những người thường xuyên uống cà phê có nguy cơ thấp bị ung thư gan so với các đối tượng không bao giờ uống cà phê. Nghiên cứu được tiến hành tại Nhật Bản với sự tham gia của hơn 330 bệnh nhân mới được chẩn đoán ung thư gan.

Xơ gan

Xơ gan là kết quả của bệnh gan mạn tính do lạm dụng rượu. Trong một nghiên cứu được công bố vào năm 2006 trên Tạp chí Internal Medicine, nguy cơ xơ gan do rượu sẽ thấp hơn đáng kể nếu người đó có thói quen uống cà phê hàng ngày.

Viêm gan siêu vi

Viêm gan siêu vi là tình trạng gan bị viêm so sự xâm hại của một số loại virus hoặc do tác dụng phụ của việc lạm dụng một số loại thuốc kéo dài. Trong một nghiên cứu phân tích về tác động của cà phê với bệnh nhân viêm gan C, các nhà khoa học thấy rằng, nhóm đối tượng tiêu thụ 2 - 3 tách cà phê mỗi ngày có diễn tiến phát triển bệnh chậm và các triệu chứng nhẹ hơn so với những người không sử dụng cà phê.

Lưu ý, uống nhiều cà phê có thể làm gia tăng nồng độ cholesterol, mức caffeine cao được đưa vào cơ thể có thể gây ra các triệu chứng bồn chồn, lo lắng, khó chịu và mất ngủ. Để đạt được các lợi ích trên, các chuyên gia khuyến cáo người bình thường không nên uống quá 2 tách cà phê mỗi ngày. Với bệnh nhân đang có bệnh gan, cần tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng.

M. Hiếu H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng