3 mẹo duy trì cân bằng độ pH cho da, giúp da sáng khỏe

Duy trì cân bằng pH cho da giúp bạn có làn da sáng, khỏe hơn

6 thói quen chăm sóc da dễ gây nên sẹo mụn

Da hỗn hợp: 4 dấu hiệu nhận biết và cách chăm sóc da phù hợp

Làm đẹp tại nhà: 5 nguyên liệu không nên sử dụng trực tiếp lên da mặt

Bạn đã biết cách trị mụn trứng cá bằng nước hoa hồng chưa?

Nhiều chuyên gia da liễu chỉ ra rằng, bạn nên duy trì độ pH cho da trong khoảng từ 4,8 - 6. Để làm được điều này, bạn có thể tham khảo 3 lời khuyên sau:

Tránh các sản phẩm chăm sóc da, các loại mỹ phẩm nhiều hóa chất

Hóa chất trong các sản phẩm chăm sóc da (đặc biệt là các loại sữa rửa mặt, xà phòng…) có thể làm tăng tính kiềm trên da. Do đó, bạn nên chú ý đọc kỹ nhãn trước khi mua, tránh các sản phẩm chứa quá nhiều hóa chất mạnh có thể gây tổn thương da.

Sản phẩm mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da nhiều hóa chất có thể làm tăng độ pH trên da

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý rửa mặt bằng nước ở nhiệt độ thường hoặc nước ấm. Dùng nước quá lạnh hoặc quá nóng có thể khiến da mặt bị khô, làm tăng nguy cơ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm.

Dùng giấm táo để chăm sóc da

Giấm táo đôi khi được sử dụng như một loại toner (sản phẩm chăm sóc da dạng lỏng) giúp da mềm mại hơn. Nhiều chuyên gia cho rằng giấm táo chứa nhiều các vitamin, enzyme, muối khoáng… giúp mang lại các lợi ích chăm sóc da như:

- Ngăn ngừa mụn trứng cá.

- Giúp thúc đẩy tốc độ phục hồi làn da cháy nắng.

- Tẩy da chết.

- Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, vết đốm trên da.

- Giúp da sáng bóng hơn sau khi tẩy trang.

Bạn có thể dùng giấm táo pha loãng trên da 1 lần/tuần để duy trì cân bằng độ pH cho da. Tuy nhiên, bạn nên dùng thử trên mu bàn tay trước để đảm bảo mình không bị dị ứng, kích ứng với nguyên liệu này.

Lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp

Khi bắt đầu có tuổi, khả năng sản sinh collagen tự nhiên trong da sẽ suy giảm dần. Ngoài ra, lượng dầu nhờn và nồng độ pH trên da cũng có thể giảm theo, góp phần gây hình thành nếp nhăn, các vết đốm trên da.

Để duy trì cân bằng độ pH cho da, bạn nên chú ý sử dụng các loại dầu (như dầu dừa, dầu jojoba hoặc argan), kem dưỡng ẩm phù hợp cho da. Những người có da dầu nên sử dụng kem dưỡng ẩm dạng nước hoặc gel. Trong khi đó, người có da khô nên dùng các loại kem với tính năng dưỡng ẩm sâu.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp