3 nguyên nhân bất ngờ khiến hơi thở của bạn "nặng mùi"

Hơi thở nặng mùi khiến bạn tự ti, xấu hổ, ngại giao tiếp với xã hội

Bị hôi miệng: Thử ngay 10 biện pháp sau!

Video: Vì sao hơi thở bốc mùi sau khi ăn tỏi?

5 vấn đề sức khỏe có thể gây hôi miệng

Chỉ bằng những cách này bạn sẽ không còn sợ hôi miệng

Bỏ bữa sáng

Nghiên cứu cho rằng, khi bạn bỏ bữa sáng, các tuyến nước bọt trong miệng bạn sẽ không hoạt động tốt và gây khô miệng. Khi miệng của bạn bị khô, nó sẽ tự động phát ra mùi hôi. Do đó, hãy ăn sáng đầy đủ để bắt đầu ngày mới đầy năng lượng và tự tin hơn.

Không dùng chỉ nha khoa

Chúng ta thường đánh răng và sử dụng nước súc miệng, tuy nhiên, không có thói quen dùng chỉ nha khoa. Có rất nhiều mảnh vụn thức ăn bám vào các khe răng và có thể khiến vi khuẩn sinh sôi, gây hơi thở hôi. Bàn chải đánh răng không thể đi tới khoảng trống nhỏ giữa các răng vì vậy, dùng chỉ nha khoa thường xuyên là rất quan trọng nếu bạn muốn loại bỏ hơi thở hôi.

Dư thừa protein

Sử dụng những thực phẩm chứa nhiều protein hoặc các chế phẩm bổ sung vitamin giúp hình thành cơ bắp cũng có thể khiến hơi thở có mùi. Người ta khuyên rằng nên hạn chế hấp thu protein nếu hơi thở của bạn đang trở nên nặng mùi.

Làm thế nào để giảm hôi miệng?

Chú ý vệ sinh răng miệng: Bạn nên đánh răng 2 lần/ngày, dùng dụng cụ vệ sinh lưỡi và dùng chỉ nha khoa. Bạn cũng nên sử dụng nước súc miệng kháng khuẩn. Điều này đặc biệt quan trọng với những người có nguy cơ hôi miệng (ví dụ người đeo niềng răng hoặc dùng răng giả). Nên đi khám răng thường xuyên (ít nhất 2 lần/năm) và thay bàn chải đánh răng sau khi bị bệnh.

Uống đủ nước: Nên uống đủ nước và tránh các thức uống như soda vì nó có thể làm mòn men răng. Ngoài ra, bạn cũng nên nhai kẹo cao su để tránh khô miệng. Theo giáo sư, tiến sỹ Cassiano Kuchenbecker Rosing - Đại học Rio Grande: “Nhai kẹo cao su sẽ kích thích miệng tiết nước bọt và giảm khô miệng, từ đó giảm bớt hôi miệng”.

Áp dụng các biện pháp tự nhiên: Theo Jennifer Jablow - một nha sỹ thẩm mỹ làm việc tại New York (Mỹ): “Nhai lá bạc hà tươi hoặc mùi tây có thể giảm hôi miệng”. Cô giải thích rằng mùi tây có chứa chất diệp lục ngăn cản việc tạo ra các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi VCCs (hợp chất gây hôi miệng chủ yếu là các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi).

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp