Chỉ bằng những cách này bạn sẽ không còn sợ hôi miệng

Hơi thở có mùi không chỉ làm bạn khó chịu mà còn làm mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày

Nguyên nhân và cách điều trị hôi miệng cho bé

Lá ổi khử sạch mùi hôi miệng hiệu quả

Thôi miên giúp cải thiện sức khỏe của trẻ

Nước súc miệng từ vỏ quả lựu? Hãy thử ngay!

Tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm có tác dụng diệt khuẩn, loại bỏ mùi hôi trong miệng

Theo một nghiên cứu khoa học cho biết tinh dầu tràm có tác dụng chữa hôi miệng rất hiệu quả. Tinh dầu tràm có tác dụng diệt khuẩn, loại bỏ mùi hôi trong miệng, giúp hơi thở có mùi thơm mát và dịu nhẹ.

Cách dùng: Bạn nhỏ 1 - 2 giọt tinh dầu tràm vào bàn chải, đánh răng hàng ngày. Hoặc bạn cũng có thể dùng hỗn hợp tinh dầu tràm với nước cốt bạc hà để súc miệng, sẽ hết mùi hôi.

Trà xanh

Trà xanh loại bỏ mùi hôi miệng tận gốc

Do trong trà xanh có vị đắng, tính hàn và có chất chống oxy hóa, các chất này giúp tiêu diệt sạch vi khuẩn giúp hạn chế mùi hôi miệng nhanh chóng. Đây là một nguyên liệu trị hôi miệng tận gốc hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. 

Cách 1: Bạn chuẩn bị khoảng 1 nắm lá trà xanh sau đó vò nát rồi đem nấu với nước sôi, sau đó bạn lọc bỏ bả và cho vào 1 thìa muối biển. Dùng dung dịch này súc miệng 2 lần sáng sau khi đánh răng và buổi tối trước khi đi ngủ. Cách này sẽ giúp miệng không còn mùi hôi khó chịu, mà còn giúp bảo vệ răng miệng vô cùng hiệu quả.

Cách 2: Chuẩn bị lá trà xanh nhai khoảng 5 phút trong miệng. Chờ cho đến khi dịch nước bọt tiết ra để hóa giải và hấp thụ các tinh chất từ lá trà xanh thì nhổ ra. Thực hiện hàng ngày, hoặc bất cứ khi nào bạn cảm thấy hơi thở có mùi hoặc cả sau khi ăn những món ăn có mùi.

Chanh

Chanh khử mùi hôi và làm trắng răng hiệu quả

Trong chanh quả có chứa thành phần là phần acid hữu cơ và vitamin C có tác dụng diệt khuẩn khử mùi rất hiệu quả, đồng thời người ta thấy rằng các chất tự nhiên có trong chanh ngoài việc khử mùi hôi miệng tốt ra thì còn có tác dụng làm trắng răng rất tốt.

Để loại bỏ mùi hôi miệng, hàng ngày trước khi đi ngủ bạn chuẩn bị 1 ly nước chanh bằng cách vắt nửa quả chanh với khoảng 50ml nước. Dùng nước này súc miệng sẽ giúp bạn loại bỏ tận gốc vi khuẩn sinh sản vào mỗi đêm. Ngoài ra bạn nên kết hợp với việc uống một ly nước chanh trong ngày để tăng sức đề kháng cũng tốt cho đường ruột, hạn chế hôi miệng do các bệnh về đường ruột có thể xảy ra. 

Mật ong và quế

Mật ong và quế giúp loại bỏ mùi hôi miệng hiệu quả

Mật ong giải quyết cơ bản việc tiêu diệt tận gốc vi khuẩn gây mùi hôi miệng từ đó trả lại hương thơm dễ chịu. Quế là một hương liệu có mùi hương dễ chịu. vì vậy, khi kết hợp quế và mật ong trị hôi miệng sẽ tạo ra hơi thở dễ chịu giúp đầu óc trở nên thư giãn dễ chịu hơn hẳn.

Bạn dùng khoảng 20gr quế nấu với nước và pha với 2 thìa mật ong và dùng súc miệng. Mật ong giúp tiêu diệt vi khuẩn và hương thơm quế sẽ lưu lại giúp cho hơi thở của bạn được cải thiện nhất định.

Ngoài ra để ngăn ngừa và phòng chống hôi miệng, bạn cũng nên có một nếp sống lành mạnh và sinh hoạt đúng cách; Cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày; Hạn chế ăn những thực phẩm gây mùi, rượu bia; Vệ sinh răng miệng thường xuyên; Súc miệng bằng nước muối hoặc nước súc miệng sau khi ăn để làm sạch các lớp màng thức ăn bám trên răng.
Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp