3 thương hiệu Thực phẩm chức năng lọt Top 100 sản phẩm Tin Dùng Việt Nam 2020

Diễn đàn Tiêu dùng Việt Nam 2020 - Thế giới mới và xu hướng tiêu dùng mới

Doanh nghiệp TPCN chủ động tham gia Diễn đàn APEC

Top 10 xu hướng chăm sóc sức khỏe hàng đầu vào năm 2020

Vinamilk lọt Top 1000 thương hiệu hàng đầu Châu Á

2 nhà máy IMC được Cục ATTP cấp Chứng nhận GMP

Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2020 được tổ chức bởi Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy gồm 2 nội dung chính là: Diễn đàn Tiêu dùng Việt Nam với chủ đề “Thế giới mới và xu hướng tiêu dùng mới” và Lễ Công bố và Vinh danh 100 sản phẩm, dịch vụ Tin Dùng năm 2020 được người tiêu dùng bình chọn.

Theo đó, trong suốt 10 tháng từ 01/2020 đến 11/2020, chương trình đã diễn ra bình chọn trên 6.790 sản phẩm - dịch vụ được đề cử. Ban tổ chức chương trình Tin Dùng Việt Nam đã nhận lại được 29.340 phiếu bình chọn, 79.280 ý kiến đánh giá trực tuyến. Sản phẩm - dịch vụ bình chọn được chia theo 6 nhóm ngành chính gồm: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; Thực phẩm, đồ uống và dịch vụ bán lẻ; Sản phẩm gia dụng, nội ngoại thất, bất động sản; Chăm sóc sức khoẻ - làm đẹp; Vận chuyển, nghỉ dưỡng, ẩm thực; Giáo dục, công nghệ, viễn thông. 

Đặc biệt, nhóm các sản phẩm Chăm sóc sức khỏe vinh dự góp mặt 3 cái tên quen thuộc trong ngành Thực phẩm chức năng thương hiệu Việt là: Công ty Dược phẩm Hoa Linh, Công ty Nam Dược và Công ty Dược phẩm Á Âu.

Chủ đề trọng tâm của chương trình Tin Dùng Việt Nam 2020 là "Lửa thử vàng – Thách thức tạo sức bật". Theo đó, tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm – dịch vụ đã vượt qua những khó khăn, rào cản của dịch Covid-19 để vươn lên, tìm kiếm cơ hội mới, mang đến được cho khách hàng những trải nghiệm tốt, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao; các doanh nghiệp sở hữu các sản phẩm, dịch vụ có quá trình chuyển đổi số và thanh toán không tiền mặt hiệu quả, có doanh thu ổn định bất chấp quãng thời gian giãn cách xã hội.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu tại chương trình Tin Dùng Việt Nam 2020

Có thể nói, Covid-19 là một thảm họa ập đến không báo trước và hầu như mọi nền kinh tế và ngành nghề đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Là một nền kinh tế mở phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu với các đối tác thương mại lớn, kinh tế Việt Nam đã chịu sự "đứt gãy" nguồn cung cũng như giảm mạnh về cầu trên hầu như tất cả mọi mặt.

Theo Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ KH-ĐT), chỉ trong 7 tháng đầu năm nay có tới 8.102 doanh nghiệp bán buôn - bán lẻ trên cả nước đang chờ giải thể vì kinh doanh thua lỗ. Còn theo đánh giá của CBRE Việt Nam, có tới 38% nhà bán lẻ phải tạm ngưng mở rộng trong năm 2020, 11% tập trung củng cố cửa hàng hiện tại hoặc buộc dời ngày khai trương sang năm 2021.

Theo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), dịch bệnh Covid-19 đã làm thay đổi cách thức kinh doanh và tác động đến nhiều doanh nghiệp, nhưng ở góc độ khác, đây là một cuộc sàng lọc, sẽ chỉ có những doanh nghiệp có nội lực, nhanh chóng chuyển mình, ứng dụng công nghệ mới có thể vượt qua được.

Hầu hết các doanh nghiệp đều cho biết, đây là giai đoạn xuất hiện những khó khăn chưa từng có, tuy nhiên họ cũng cho rằng đây là cơ hội “lửa thử vàng”. Chính những thách thức của thị trường, của chuỗi phân phối sẽ tạo nên sức bật cho doanh nghiệp, cũng như chính sản phẩm, dịch vụ của họ.

Ông Chử Văn Lâm, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình

Ông Chử Văn Lâm, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho rằng, do ảnh hưởng của đại dịch, khó khăn đang bao trùm, nhưng không phải cơ hội hoàn toàn biến mất và không phải các nhà bán lẻ nào cũng gặp khó khăn như nhau. Thách thức sẽ tạo sức bật cho các doanh nghiệp nắm bắt xu thế tốt, cung cấp đủ hàng hóa tới các kênh để có thể đáp ứng người tiêu dùng, không ngừng tuyên truyền các thông điệp an toàn tới nhân viên, khách hàng và cộng đồng. 

Tại diễn đàn, một đại diện người tiêu dùng cũng nhận định: Xu hướng tiêu dùng đã dịch chuyển sang các nhà bán lẻ không có thương hiệu, doanh nghiệp chiết khấu và các doanh nghiệp kinh doanh online. Doanh nghiệp nào đã chuyển đổi số trước giai đoạn dịch cũng có lợi thế cho quá trình xử lý kinh doanh nhanh và tinh gọn hơn. Điều này có khả năng tạo ra sự "dịch chuyển" trong niềm tin của người tiêu dùng. Giao tiếp với khách hàng cũng sẽ phải tăng cường qua các nội dung số.

Một số hình ảnh tại Lễ công bố và vinh danh 100 sản phẩm - dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2020:

Nhóm sản phẩm thuốc ho bổ phế Bảo Thanh, Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân, Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu, Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu trắng sáng, dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương của Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh lọt Top 10 sản phẩm Tin Dùng Việt Nam 2020

Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2020

Nhóm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe gồm: Ích Thận Vương, Định Áp Vương, Nattospes, Cốt Thoái Vương, Tiêu Khiết Thanh, Ích Giáp Vương, Nga Phụ Khang... của Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu lọt Top 100 sản phẩm Tin Dùng Việt Nam 2020

Nhóm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe gồm: Hạ Áp Ích Nhân, Diabetna, Bảo Xuân, Siro Ích Nhi... của Công ty Cổ phần Nam Dược lọt Top 100 sản phẩm Tin Dùng Việt Nam 2020

Top 100 Sản phẩm - Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2020

Top 100 Sản phẩm - Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2020

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn