Doanh nghiệp TPCN chủ động tham gia Diễn đàn APEC

Năm APEC Việt Nam 2017 với chủ đề "Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung"

APEC đánh giá cao Việt Nam trong phòng chống dịch bệnh mới nổi

Kiến tạo khung pháp lý cho doanh nghiệp thực phẩm chức năng

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam “hóa giải” cuộc đối thoại gay gắt giữa doanh nghiệp và Bộ Y tế

Cầu thị lắng nghe để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thực phẩm

Với việc đăng cai Năm APEC 2017 đã khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc tiếp tục đổi mới và hội nhập quốc tế toàn diện nhằm tranh thủ nhiều hơn sự ủng hộ và hỗ trợ của APEC phục vụ việc hoàn tất các mục tiêu trong Chiến lượng phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2020 của đất nước.

Đồng thời, tạo tiền đề cho các doanh nghiệp Việt Nam có thêm điều kiện kết nối, thiết lập các mối quan hệ kinh doanh với các đối tác hàng đầu thế giới.

Năm APEC Việt Nam 2017 với chủ đề "Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung" nhận được sự ủng hộ của tất cả các nền kinh tế thành viên, cộng động doanh nghiệp và các chuyên gia hàng đầu khu vực, đã phản ánh sự quan tâm chung của các nền kinh tế thành viên APEC về tìm kiếm "động lực mới" cho hội nhập, liên kết và tăng trưởng kinh tế. 

Năm APEC Việt Nam 2017 là cơ hội tìm kiếm "động lực mới" cho hội nhập

Để cụ thể hóa chủ đề này, Việt Nam đề xuất 4 hướng ưu tiên lớn, gồm: Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững, sáng tạo và bao trùm; Đẩy mạnh liên kết khu vực sâu rộng; Nâng cao năng lực cạnh tranh, sáng tạo của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong kỷ nguyên số; Tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu. Các vấn đề này đã, đang và sẽ được đưa ra bàn thảo tại các hội nghị và nhiều sự kiện lớn trên khắp 3 miền đất nước trong thời gian vừa qua.

Tuần lễ cấp cao APEC lần thứ 25 diễn ra tại Đà Nẵng là sự kiện lớn nhất, với các hội nghị quan chức cao cấp, cấp Bộ trưởng và cấp cao sẽ tổ chức từ 5 - 11/11/2017 với các hoạt động nổi bật như: Hội nghị lần thứ 25 các nhà lãnh đạo kinh tế APEC, Hội nghị tổng kết các quan chức cao cấp, Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC... Trong dịp này, dự kiến cũng diễn ra một số hoạt động do Việt Nam đề xuất, nhằm tăng cường giao lưu, quảng bá văn hóa... của APEC với các đối tác, tổ chức khu vực và quốc tế cũng như về Việt Nam.

Nhằm đóng góp vào thành công của Năm APEC Việt Nam 2017, các tổ chức, doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp thực phẩm chức năng và Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam nói riêng đã chủ động tham gia, đóng góp ý kiến vào các cuộc họp liên quan đã diễn ra trước đó. Những đóng góp này là rất quan trọng để góp phần tạo dấu ấn Việt Nam cho Năm APEC Việt Nam 2017.

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Góc nhìn quản lý