4 biện pháp tự nhiên giúp bảo vệ gan

Nhiều loại thực phẩm có thể giúp làm sạch gan một cách tự nhiên

Uống 3 cốc cà phê mỗi ngày để có gan khỏe mạnh

Probiotics có thể bảo vệ gan khỏi tác hại của thuốc kháng sinh

5 bí quyết đơn giản bảo vệ gan

“Vệ sỹ” của lá gan

Uống trà kế sữa

Cây kế sữa (hay cúc gai) là một trong những loại thảo dược giúp hỗ trợ điều trị các bệnh gan mạn tính như xơ gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan. Silymarin trong cây kế sữa giúp cải thiện quá trình tiêu hóa chất béo trong gan và kích thích tăng sinh các tế bào gan mới. 

Silymarin trong cây kế sữa giúp cải thiện quá trình tiêu hóa chất béo trong gan 

Trà atiso 

Atiso là loại thảo dược rất tốt cho gan. Nhiều nghiên cứu cho thấy atiso có tác dụng bảo vệ và tái tạo tế bào gan. Chất chống oxy hóa cynarin và silymarin có trong atiso giúp làm sạch máu, loại bỏ chất béo dư thừa và kiểm soát lượng cholesterol của bạn.

Nghệ

Curcumin trong nghệ có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm nên nó giúp bảo vệ các tế bào gan khỏi các tác nhân gây hại. Curcumin cũng ngăn ngừa sự hình thành của các chất hóa học gây viêm nên giúp giảm viêm gan. Ngoài ta, curcumin cũng giảm nồng độ cholesterol cao trong máu và do đó ức chế hình thành gan nhiễm mỡ.

Nghệ giúp bảo vệ các tế bào gan khỏi các tác nhân gây hại

Nước ép chanh

Uống nước chanh mỗi sáng sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời. Tính chất kiềm của chanh sẽ giúp bảo vệ gan khỏi độc tố và kim loại nặng. 

Củ dền

Lượng flavonoid thực vật và beta-carotene trong củ dền rất cao, giúp kích thích và cải thiện chức năng gan. Hơn nữa, củ dền còn được coi là "máy lọc máu" tự nhiên.

Thanh Tú H+ (Theo Steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa