Uống 3 cốc cà phê mỗi ngày để có gan khỏe mạnh

Uống cà phê có thể giúp bảo vệ gan và ngăn ngừa bệnh về gan

Làm mờ vết rạn da bằng cà phê

Uống 3 cốc cà phê và ăn hạt mỗi ngày làm giảm rối loạn nhịp tim

Bà bầu uống cà phê dễ khiến trẻ bị thừa cân, béo phì

Uống cà phê thế nào để luôn khỏe?

Một nghiên cứu kéo dài 26 năm được tiến hành trên hơn 14.000 người Mỹ đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên uống khoảng 3 cốc cà phê mỗi ngày có thể giúp bảo vệ gan và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về gan lên tới 21%.

Các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu của một nghiên cứu quốc gia, theo đó, những người tham gia sẽ phải trả lời một bảng câu hỏi có liên quan tới các thực phẩm ăn hàng ngày, lượng cà phê tiêu thụ và hồ sơ y tế của họ trong vòng hơn 26 năm.

Họ phát hiện ra rằng, lượng cà phê trung bình mỗi ngày của những người trong nghiên cứu là khoảng 220gr. Và những lợi ích của cà phê đối với gan có thể được duy trì ngay cả sau khi đã điều chỉnh các yếu tố ảnh hưởng như: Chủng tộc, thu nhập, chế độ ăn và các vấn đề sức khỏe khác... 

TS. Mariana Lazo - chuyên gia về Gan, đến từ Đại học Y tế Công cộng Bloomberg Johns Hopkins (Mỹ) cho biết, trên thực tế một số nghiên cứu trước đây cũng đã từng chứng minh rằng, mức cà phê thấp và vừa phải có thể có lợi cho gan. Và những phát hiện trong nghiên cứu của chúng tôi có thể cung cấp thêm bằng chứng ủng hộ cho quan điểm đó.

Kết quả nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ ở Boston (Mỹ).

Quang Tuấn H+ (Theo Health24)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất