4 cách dưỡng mi dày và dài khỏi cần ra tiệm nối mi

Lông mi dày và dài là mong ước của nhiều ban gái

Dầu thầu dầu - biện pháp cho đôi mắt khỏe và đẹp

Có nên cắt lông mi cho trẻ sơ sinh?

Những mẹo đơn giản để có đôi lông mi dài và cong

Làm thế nào để có đôi lông mi dài nhanh mà không tốn kém

Lông mi khỏe giúp bảo vệ đôi mắt. Ngoài ra, lông mi dày và dài còn giúp làm đẹp hơn “cửa số tâm hồn” của bạn. Một số vấn đề như tuổi tác hay 1 số bệnh có thể khiến lông mi bị rụng, thưa và mỏng.

Dưỡng mi bằng dầu dừa

Dầu dừa được sử dụng để dưỡng và ngăn ngừa mất protein cho tóc. Do đó, dầu dừa có thể được sử dụng để kích thích mọc lông mi, giúp lông mi dày và dài hơn.

Bạn có thể chuốt dầu dừa lên lông mi trước khi đi ngủ

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng bông tăm thấm vào dầu dừa ép lạnh, chuốt lên phần viền mi mắt trên và dưới. Lưu ý, bạn không nên sử dụng quá nhiều dầu dừa khiến dầu bị bết dính và làm nặng lông mi. (Lưu ý: dầu dừa trên thị trường đa phần được sử dụng bằng hình thức ép nóng. Để hiệu quả thì bạn nên dùng dầu dừa ép lạnh <cold-pressed coconut oil>). 

Vitamin E

Vitamin E là 1 chất chống oxy hóa mạnh giúp làm giảm tổn thương do oxy hóa khiến rụng tóc. Vitamin E cũng chứa các hợp chất tocotrienol giúp kích thích mọc tóc. Do đó, sử dụng vitamin E để dưỡng mi sẽ giúp lông mi dày hơn.

Hãy sử dụng vitamin E dạng viên nang mềm. Cắt 1 đầu nhỏ trên viên vitamin E rồi dùng bông tăm thấm vitamin E lỏng bên trong. Chuốt lên viền mi mắt và lông mi.

Vitamin E giúp kích thích mọc lông mi hiệu quả

Massage

Massage giúp cải thiện lưu thông máu. Massage da đầu thường xuyên có thể giúp tóc mọc nhanh hơn. Tương tự, massage mí mắt 1 cách nhẹ nhàng có thể giúp mang lại hiệu quả tương tự với lông mi.

Bạn có thể massage mi mắt tầm 5 phút trước khi đi ngủ

Bổ sung biotin

Biotin là 1 vitamin nhóm B, có vai trò quan trọng với tóc, mi và móng. Thiếu hụt biotin có thể gây rụng tóc, lông mày và lông mi. Bạn có thể tìm hiểu thêm các thực phẩm giúp bổ sung biotin hoặc tham khảo ý kiến bác sỹ nếu sử dụng các sản phẩm bổ sung biotin khác.

Lưu ý: Các cách dưỡng mi trên có thể không có hiệu quả với một số người. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia để có cách dưỡng mi cho phù hợp.

Mỹ Linh H+ (Theo Style Craze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp