4 cách tự nhiên giúp làm giảm nám da hiệu quả

Nám da là kết quả của tình trạng sắc tố da melanin tăng quá mức

Vì đâu da nám và cách trị nám da ở phụ nữ trung niên

Nên làm gì khi bị nám da mặt?

Bí quyết điều trị nám da từ gốc, cần gì đến spa!

Dấu hiệu nám da, các loại nám da thường gặp

Bột nghệ + chanh

Hỗn hợp nghệ và chanh không chỉ giúp làn da của bạn trở nên rạng rỡ hơn mà còn giúp làm mờ các khuyết điểm trên da. Nó cũng giúp duy trì mức độ pH của làn da và giúp bạn giảm nám da hiệu quả.

Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa nước chanh với 1/2 thìa bột nghệ để tạo thành hỗn hợp nhão mịn. Thoa hỗn hợp thu được lên vùng da bị nám và giữ nguyên trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch. Áp dụng phương pháp này 1 lần/ngày vào lúc trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn nhanh chóng làm mờ các vết nám trên da.

Nước ép hành tây đỏ

Hành tây đỏ rất giàu chất chống oxy hóa và là một nguồn vitamin C dồi dào. Nó là một thành phần tuyệt vời giúp điều trị tình trạng tăng sắc tố một cách hiệu quả, từ đó giúp bạn nhanh chóng làm mờ các vết nám.

Bạn chỉ cần thái lát hành tây đỏ rồi dùng nó để thoa đều lên các vùng da bị nám. Giữ nguyên trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn cũng có thể nghiền hành tây đỏ để lấy nước ép và thoa lên vùng da bị nám. Áp dụng phương pháp này 2 lần/ngày cho tới khi các vết nám dần dần mờ đi.

Quả bơ

Bơ là một loại quả có thể giúp làm mờ vết nám da hiệu quả

Acid oleic và vitamin C có trong quả bơ biến nó trở thành một phương thuốc tự nhiên lý tưởng trong việc điều trị tăng sắc tố da. Nó nuôi dưỡng làn da từ bên trong và giữ cho làn da của bạn dẻo dai hơn.

Bạn chỉ cần nghiền mịn một quả bơ chín rồi thoa đều nó lên các vùng nám trên da. Giữ nguyên trong khoảng 30 phút trước khi rửa sạch với nước ấm.

Khoai tây

Khoai tây có chứa một loại enzyme có tên gọi là catecholase. Enzyme này có tác dụng hạn chế việc sản xuất melanin quá mức. Từ đó giúp làm mờ các vết nám và giảm sự xuất hiện của các khuyết điểm khác trên da.

Bạn chỉ cần rửa sạch và cắt đôi củ khoai tây. Thêm một vài giọt nước vào mặt cắt của khoai tây và dùng nó để chà lên các vùng da nám theo chuyển động tròn. Giữ nguyên trong khoảng 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng phương pháp này từ 3 - 4 lần/ngày trong vòng 1 tháng để có hiệu quả tốt nhất.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp