Nên làm gì khi bị nám da mặt?

Nám da ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ bề ngoài của chị em

Bí quyết điều trị nám da từ gốc, cần gì đến spa!

Dấu hiệu nám da, các loại nám da thường gặp

Đi tìm những nguyên nhân gây nám da để trị nám hiệu quả hơn

Phân tích ưu nhược điểm của kem trị nám da

Bác sỹ Robert Ashley - Giáo sư y khoa của trường Đại học California, Los Angeles (Mỹ), trả lời: 

Chào bạn!

Nám da là sự tăng sắc tố của da, xảy ra chủ yếu ở các vùng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Sự tăng sắc tố này biểu hiện bằng những mảng da sậm màu trên bề mặt da. Nám da nghiêm trọng có thể gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ và khiến chị em mất tự tin khi giao tiếp.

Thay đổi nồng độ hormone estrogen là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nám da. Trên thực tế, nám da xảy ra chủ yếu ở phụ nữ. Nám da có thể xảy ra ở phụ nữ mang thai (trong tam cá nguyệt thứ 3 của thai kỳ - khi nồng độ estrogen và progesterone tăng cao), phụ nữ dùng thuốc tránh thai, phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh. Ngoài ra, những người phải dùng thuốc tamoxifen để điều trị ung thư vú cũng có thể bị nám da.

Do các vết nám da thường xuất hiện ở những vùng tiếp xúc với ánh nắng nên bạn nên sử dụng kem chống nắng (với chỉ số SPF từ 30 trở lên) khi đi ra ngoài. Bác sỹ da liễu có thể cho bạn sử dụng một số chất làm sáng da như: Hydroquinone, acid azelaic, mequinol hoặc acid kojic để làm mờ vết nám. Tuy nhiên, khi sử dụng các sản phẩm này, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ như mẩn đỏ, da kích ứng thậm chí là lột da. Trong một số trường hợp, chất tẩy trắng trong các sản phẩm này có thể làm giảm sắc tố da bình thường và khiến da trên mặt không đều màu, tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư da.

Retinoids (như tretinoin), là dẫn xuất của vitamin A cũng giúp cải thiện nám da hiệu quả. Bạn có thể dùng kết hợp retinoids với các sản phẩm có chứa chất làm sáng da nhưng cần thận trọng và phải có sự chỉ dẫn của bác sỹ.

Liệu pháp laser cũng là một trong những phương pháp giúp giảm nám. Tuy nhiên, bạn có thể bị tăng hoặc giảm sắc tố da sau khi dùng tia laser.

Trong trường hợp của bạn, để giảm nám, bạn nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, cần bổ sung lượng nước cho làn da để hòa tan melanin đang tích tụ dưới da gây nám. Nếu đang phải sử dụng liệu pháp hormone thay thế, bạn nên trao đổi với bác sỹ về cách giảm nám sau khi điều trị. Tiếp theo, hãy xem xét việc sử dụng một loại kem kết hợp hydroquinone, tretinoin và một steroid. 

Ngoài những phương pháp trên, bạn có thể sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên để giảm nám da. Đây cũng là xu hướng ngày càng được nhiều người lựa chọn và được các chuyên gia đánh giá cao về tính an toàn, không gây ra tác dụng phụ, không gây kích ứng cho làn da.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, silica trong lá tre giúp hòa tan melanin, khiến chúng phân bố đều dưới da và làm sáng vùng da vị nám. Silica tự nhiên có trong lá tre còn giúp tái tạo collagen, bổ sung lượng collagen thiếu hụt cho làn da, xây dựng và tái tạo lại mô liên kết bị đứt gãy, giữ ẩm da, tăng cường đàn hồi da, chống oxy hóa và chống gốc tự do. Silica thiên nhiên giúp mang lượng nước lớn vào trong làn da, giúp melanin được hòa tan, không còn tích tụ từng đám, từ đó hết nám da, rạn da, ngăn ngừa lão hóa da, chảy xệ từ bên trong cơ thể.

Ngày nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công bộ sản phẩm thảo dược (gồm kem bôi và viên uống) có thành phần chính từ lá tre - chứa lượng silica lớn, kết hợp cùng với collagen, methenine, cao hồng hoa, kẽm gluconate tạo độ ẩm cho da và tăng cường đàn hồi cho da; giúp giảm nguy cơ lão hóa da và cải thiện tình trạng nám da, da nhăn nheo, chảy xệ; giúp giảm nguy cơ lão hóa da, giữ gìn làn da khỏe đẹp.

Do vậy, bạn hãy sử dụng bộ sản phẩm có chứa thành phần từ lá tre chứa hàm lượng silica lớn, vừa ở dạng uống và dạng bôi để có hiệu quả cải thiện nám da toàn diện nhất nhé.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Thùy Trang H+

Những điều bạn chưa biết về nám da - Ảnh 9Bộ sản phẩm Babolica – Ngăn ngừa và giảm nhăn da, làm mờ các vết thâm, nám, rạn da
Kem ngừa nhăn Babolica thành phần chứa chiết xuất lá tre, MSM, dầu hạt hồng hoa, dầu dừa, natri hyaluronate giúp dưỡng da, giữ ẩm, giúp tái tạo da, cho làn da căng mịn, trẻ trung; góp phần ngăn ngừa và làm giảm nhăn da, làm mờ các vết thâm, nám, rạn da.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho các trường hợp phụ nữ sau sinh bị rạn da, da bị chảy xệ và nhăn nheo; người bị lão hóa da do tuổi tác, dẫn đến xuất hiện các nếp nhăn da quanh mắt, mặt, ngực, bụng, đùi, chân tay; nám da, khô da và các vết thâm nám; người có da bị lão hóa do môi trường ô nhiễm, lạm dụng mỹ phẩm hoặc mỹ phẩm kém chất lượng, chế độ sinh hoạt không hợp lý.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 3-4 lần hoặc nhiều hơn thoa lên vùng da nhiều nếp nhăn, chảy xệ, rạn da như xung quanh mắt, mặt, ngực, bụng, đùi, chân tay.
Số giấy xác nhận QC: 042/17/XNQCMP-YTHN.

Thực phẩm chức năng viên uống Babolica có thành phần chính là cao lá tre, kết hợp với cao hồng hoa, collagen, kẽm gluconate giúp tác động vào nguyên nhân gây nhăn nheo, chảy xệ, rạn da từ bên trong cơ thể, bằng cách bổ sung hàm lượng silica và collagen thiếu hụt ở các mô liên kết, tăng cường đàn hồi cho làn da, chống oxy hóa, từ đó giúp làn da căng mịn tự nhiên.
XNQC: 00490/2018/ATTP-XNQC - XNQC: 03/14/QCMP-PT
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp