4 điều phụ nữ không nên làm sau khi “yêu”

Một số việc chị em làm sau khi quan hệ tình dục có thể ảnh hưởng đến sức khỏe

Những sai lầm tình dục phụ nữ thường gặp khi “yêu”

Bạn không nên làm gì trước khi vào "cuộc yêu"?

Quan hệ bằng miệng làm tăng nguy cơ ung thư vòm họng

Nói “không” với 3 loại thực phẩm này trước khi quan hệ tình dục

Trang Insider đã tham khảo lời khuyên của 3 bác sỹ về những điều cần lưu ý ngay sau khi “yêu”. Cụ thể:

1. Đừng quên vào nhà vệ sinh

Thói quen tiểu tiện ngay sau khi quan hệ tình dục là vô cùng cần thiết cho sức khỏe của các cặp đôi, đặc biệt đối với nữ giới.

Trên trang Insider, TS. Allison Hill và TS. Yvonne Bohn, bác sỹ sản phụ khoa tại Los Angeles (Mỹ), cho biết điều này rất quan trọng vì hoạt động tình dục có thể đẩy vi khuẩn lên niệu đạo, từ đó dẫn đến nhiễm trùng bàng quang hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu.

Cần phải làm trống bàng quang sau khi “yêu”, bởi vì hoạt động này giúp vi khuẩn chuyển từ sau ra trước, từ khu vực hậu môn đến niệu đạo. Nước tiểu giúp rửa trôi vi khuẩn, làm giảm nguy cơ nhiễm trùng, TS. Carolyn DeLucia, một bác sỹ sản phụ khoa, kiêm cố vấn cho trang web sức khỏe Remedy Review giải thích.

2. Đừng sử dụng nước hoa hoặc nước thơm cho “vùng kín”

Các sản phẩm như xà phòng thơm, gel, sữa rửa, kem dưỡng và các sản phẩm chuyên dùng khác có thể gây kích ứng da bên trong và bên ngoài. Chính vì vậy, nên tránh sử dụng sau khi “yêu”, nhất là đối với phụ nữ.

Vì sao không nên sử dụng xà phòng thơm cho "vùng kín" sau khi quan hệ tình dục?

Theo TS. Allison Hill và TS. Yvonne Bohn, không nên sử dụng xà phòng hoặc các sản phẩm có chứa hương liệu, hóa chất, vì chúng có thể làm thay đổi hệ vi khuẩn có lợi trong cơ thể, lý tưởng nhất là rửa bằng nước ấm. Sử dụng các vật liệu lạ như gel, kem và chất bôi trơn có thể phá vỡ hệ vi sinh vật mỏng manh ở “vùng kín”, tạo điều kiện cho vi khuẩn hoặc nấm men xấu phát triển.

3. Không nên mặc đồ bó sát hoặc đồ lót ngay sau khi “yêu”

Sau khi quan hệ, cơ thể chắc chắn sẽ đổ mồ hôi và ẩm ướt, bao gồm cả cơ quan sinh dục. Những khu vực nóng, nhiều mồ hôi, ẩm ướt và tối là  nơi hoàn hảo cho vi khuẩn sinh sôi. 

Theo TS. Carolyn DeLucia, không nên mặc đồ bó sát ngay sau khi quan hệ tình dục. 

Bởi vì điều này làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe khác nhau, từ nhiễm nấm, vi khuẩn đến nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nếu bạn không quen cởi đồ lót khi ngủ, hãy thay đồ lót bằng vải cotton và khô. Đồ lót bằng vải cotton thường có khả năng thấm mồ hôi và cho phép cơ quan sinh dục được "thở". Bằng cách đó, đồ lót của bạn sẽ không bị ẩm suốt đêm.

4. Không nên thụt rửa

Khi thụt rửa có thể sẽ "quét sạch" hệ vi khuẩn tự nhiên, khiến “vùng kín” dễ bị nhiễm khuẩn hoặc nấm men có thể vô tình xâm nhập. Chính vì vậy, bạn không nên làm điều này sau khi quan hệ tình dục.

Lê Tuyết H+ (Lược dịch theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn