4 loại đồ uống giúp giải độc gan, detox cơ thể hiệu quả

Một số loại đồ uống có thể giúp giải độc gan hiệu quả

5 thực phẩm bạn nên ăn vào mùa Hè để giải độc cho cơ thể

14 loại thực phẩm tuyệt vời giúp bạn detox toàn thân

Nổi nhiều mụn sau khi uống thuốc giải độc gan phải làm sao?

Uống trà xanh trước khi dùng TPCN để ngăn nhiễm độc gan?

1. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một trong những loại thức uống được cho là tốt nhất cho gan, nó có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa mạnh giúp giải độc gan và cải thiện tiêu hóa. Ngoài ra, trà hoa cúc còn có thể giúp an thần, làm giảm căng thẳng và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Cách làm: Bạn hãy đun sôi một cốc nước, sau đó cho thêm 1 ít hoa cúc vào đó, ngâm khoảng 5 - 10 phút hoặc để nguội rồi dùng để uống trong ngày. Uống trà hoa cúc ít nhất khoảng 2 lần/tuần sẽ giúp giải độc gan rất tốt.

2. Nước chanh ấm

Uống một cốc nước chanh ấm vào buổi sáng là một biện pháp detox cơ thể được nhiều người thực hiện, tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng, uống nó trước khi đi ngủ cũng có thể giúp giải độc gan rất hiệu quả.

Cách làm: Lấy 1 cốc nước ấm, vắt vào đó khoảng 1/2 quả chanh, khuấy đều và uống khoảng 30 phút đến 1 tiếng trước khi đi ngủ. Thực hiện khoảng 3 tuần sẽ cho kết quả tốt trong việc giải độc gan.

3. Trà gừng và chanh

Sự kết hợp giữa gừng và chanh là công thức hoàn hảo để giảm cân. Các dưỡng chất như vitamin C và chất chống oxy hóa trong 2 thành phần này có thể hỗ trợ loại bỏ độc tố và cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể.

Cách làm: Đun sôi 1 cốc nước, thêm vào đó một vài lát gừng tươi, để khoảng 10 - 15 phút cho nước nguội thì vắt 1/2 quả chanh vào, khuấy đều và thưởng thức. Thực hiện biện pháp này khoảng 3 lần/tuần.

4. Trà bạc hà

Tinh dầu bạc hà có khả năng cải thiện tiêu hóa và thúc đẩy cơ thể đào thải các chất độc, chính vì vậy, uống trà bạc hà là một cách hiệu quả để giúp giải độc gan và thanh lọc cơ thể.

Cách làm: Lấy 1 nhúm lá bạc hà rửa sạch, cho vào đun sôi trong 1 cốc nước, sau đó đổ nước ra cốc cho nguội và uống trước khi đi ngủ 30 phút. Làm tương tự khoảng 3 lần/tuần.

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp