Những loại nước uống giúp detox cơ thể hữu hiệu nhất

Các loại nước uống giúp thanh lọc cơ thể

Thực đơn detox, giảm cân cho 2 ngày cuối tuần

Thải độc toàn bộ cơ thể bằng thảo dược

Detox căn bếp nhà bạn với 4 bước

Detox thải sỏi 1 ngày bằng nước ép hoa quả

Những công thức nước uống detox dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được thân hình thon gọn, đồng thời thanh lọc cơ thể một cách hiệu quả, nhanh chóng.

Nước dứa, dâu tây, lá húng quế và giấm táo

Thành phần: 1/2 quả dứa đã gọt vỏ thái lát cẩn thận, 5 quả dâu tây thái lát, 10 lá húng quế tươi, 2 thìa giấm táo, 1 lít nước lọc. Trộn các thành phần trong một bình thêm giấm và nước. Khuấy đều và đặt trong tủ lạnh, để qua đêm và để đến sáng hôm sau thưởng thức. Loại đồ uống này không những mát gan, giải độc mà còn cực tốt cho hệ tim mạch

Nước dưa chuột, gừng, chanh, bạc hà

Thành phần: Một miếng gừng thái lát, một quả dưa chuột thái lát, 1 quả chanh thái lát, 1 ít nước bạc hà và một lít nước lọc. Cho tất cả các nguyên liệu vào bình nước. Để hỗn hợp ngấm qua đêm và thưởng thức, uống thay nước lọc hàng ngày, tốt nhất nên để tủ lạnh qua đêm. 

Công thức này có tác dụng ngăn chặn cơn đói và sự thèm ăn, giúp bạn cảm thấy no lâu. Ngoài ra nó còn làm sạch hệ tiêu hóa cũng như cung cấp độ ẩm thiết yếu cho cơ thể.

Nước chanh, dưa leo, cam, lá bạc hà
Thành phần: 1 -2 lít nước, 1 trái dưa leo cắt lát, 1 trái chanh cắt lát, 1 trái cam cắt lát, 10 – 15 lá bạc hà tươi. Một vài viên đá nhỏ. Tất cả cho vào một bình đựng nước thuỷ tinh. Khi uống chừa bã, chỉ lấy nước. Bạn dùng thức uống detox theo công thức trên cả ngày thay cho nước lọc thông thường. Mỗi ngày bạn cần uống khoảng 1,5 – 2 lít nước detox nhé!
Nước dứa, chanh, bạc hà

Thành phần:  ¼ quả dứa, 1 quả chanh vàng, 1 ít lá bạc hà. Lá bạc hà, chanh vàng, dứa đem rửa sạch bằng nước hơi ấm. Sau đó cắt chanh, dứa thành các miếng cho tất cả vào lọ. Cho thêm nước vào. Bạn có thể để lọ nước detox như vậy trong vài giờ hoặc qua đêm trước khi uống để Vitamin và các chất chất dinh dưỡng khác có trong trái cây hòa vào nước. Sau khi uống hết nước đầu, bạn có thể đổ thêm 2-3 lần nước mới nữa vào và chờ thêm 1 giờ rồi uống mới uống.

Nước chanh, quả mọng, lá bạc hà

Thành phần: Quả mọng (loại dâu nào đó bạn thích), chanh, lá bạc hà. Chanh thái lát. Nếu bạn sử dụng dâu tây có thể bổ đôi cho dâu dễ ra nước. Thả tất cả các nguyên liệu vào lọ. Đổ nước vào, đóng nắp lại và sử dụng như công thức của nước dứa, chanh, bạc hà.

Nước táo và quế

Thành phần: 1 quả táo; 3 thanh quế. Táo rửa sạch, bổ thành các miếng nhỏ sao cho vừa với lọ chứa. Sau đó cho táo, quế vào trong lọ, đổ nước vào và đóng nắp. Cách sử dụng tương tự công thức trên.

Nước bưởi chùm, cam, dưa chuột

Thành phần: 1 quả bưởi chùm nhỏ (bưởi đỏ); 1 quả cam nhỏ, 1 quả dưa chuột. Đem rửa sạch các loại quả sau đó thái thành các miếng nhỏ sao cho phù hợp với lọ chứa. Đổ đầy nước vào rồi đóng nắp lọ. Cách sử dụng tương tự công thức trên.

Nước uống hoa oải hương, dưa chuột

Thành phần: 1 muỗng canh hoa oải hương tươi hoặc sấy khô, 1 quả dưa chuột, thái lát, vài lá bạc hà tươi, 1 lít nước lọc. Thêm hoa oải hương, nêm chanh và bạc hà vào một túi trà và đặt trong bình. Sau đó, pha như pha trà bình thường bằng nước nóng, đợi cho nước trà nguội, bạn có thể uống luôn hoặc cho vào tủ lạnh để ngày hôm sau uống.

Thanh lọc bằng chanh (Lemon water detox)

Chanh giúp cho việc đốt cháy chất béo trong các tế bào hiệu quả hơn, thanh lọc và hòa tan lượng mỡ dư thừa. Lemon water detox được nhiều người ưu ái. Về cơ bản, giảm cân bằng nước chanh là một liệu pháp an toàn nhưng nếu bạn là người có tiền sử về dạ dày thì cũng nên cẩn thận. Không nên uống quá nhiều một lúc mà hãy nhấp từng ngụm nhỏ để rửa sạch ruột.

Lưu ý: Liệu trình thực hiện detox với các loại nước hoa quả

3 ngày đầu cắt giảm dần lượng thực phẩm. Chế độ ăn uống cắt giảm tinh bột, dầu mỡ, đồ đóng hộp, tăng cường rau xanh, trái cây và thịt nạc. Uống khoảng 1 lít nước hoa quả mỗi ngày. 

7 - 10 ngày sau hoàn toàn thay thế nước lọc bằng nước hoa quả, uống khoảng 2 lít nước hoa quả mỗi ngày.

3 ngày kết thúc, kiêng ăn thực phẩm loãng và uống khoảng 1 lít nước hoa quả mỗi ngày.

Một liệu trình khoảng 10 ngày. Khi quay lại chế độ ăn bình thường, đừng vội ăn trứng, thịt, cá ngay. Hãy bắt đầu bằng ngày đầu ăn cam, ngày thứ hai ăn thêm súp rau và nước thịt, ngày thứ ba ăn thêm hoa quả và rau. Không vội ăn quá no và nhớ uống nhiều nước.

Việc thay đổi chế độ dinh dưỡng trong những ngày đầu tiên sẽ có một số hiện tượng khó chịu như cảm giác chóng mặt, mệt mỏi. Nếu sức khỏe chưa thật sự sẵn sàng, bạn không nên lao vào áp dụng phương pháp này ngay lập tức. Tốt nhất là tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi áp dụng.

Kết hợp với việc vận động, tập luyện điều độ sẽ giúp bạn đẹp tự nhiên và thon gọn hơn sau một tuần trải nghiệm.

Detox khuyến khích dùng tối đa các loại rau, củ quả nhiều nước và chất xơ, uống nhiều nước lọc hoặc nước hoa quả, loại bỏ hoàn toàn chất ngọt, dầu mỡ, thức ăn chế biến sẵn. Có thể áp dụng detox 100% nhưng cũng có thể áp dụng detox 50% kết hợp với ăn uống hạn chế để đảm bảo sức khỏe.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp