5 thực phẩm bạn nên ăn vào mùa Hè để giải độc cho cơ thể

Detox cơ thể là biện pháp giúp bảo vệ sức khỏe từ bên trong

Khám phá phương pháp “detox” duy nhất được khoa học chứng minh

Chuyên gia nói gì về detox?

Sự thật về detox: Chăm sóc hay hủy hoại bản thân?

Detox - màn “thổi phồng” của giới marketing

Dưa hấu

94% trọng lượng dưa hấu là nước, vì vậy nó là một trong những thực phẩm có khả năng giúp dưỡng ẩm và bổ sung nước cho cơ thể bạn trong những ngày Hè nóng nực. Ngoài ra, việc bổ sung đủ nước và chất dinh dưỡng cho cơ thể có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ của độc tố, từ đó làm giảm nguy cơ dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa tới 95% là nước, bên cạnh đó nó còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất điện giải... có khả năng loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và giúp bạn khỏe mạnh từ bên trong.

Chanh

Uống nước chanh vào mùa Hè không chỉ giúp giải khát mà còn có tác dụng thanh lọc cơ thể

Theo cuốn sách: "Healing Foods" của Nhà xuất bản DK (Mỹ), chanh có tác dụng lợi tiểu tự nhiên và có thể giúp giảm sưng, viêm và giữ nước. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa các chất kháng khuẩn tự nhiên giúp chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn gây hại và bảo vệ cơ thể bạn một cách tự nhiên.

Quả mâm xôi

Theo các chuyên gia y tế, trong quả mâm xôi có chứa một hợp chất gọi là xeton có thể giúp ngăn ngừa tăng cân. Hàm lượng cao vitamin B, C trong loại quả này còn rất tốt cho làn da của bạn.

Bạc hà

Các dưỡng chất trong bạc hà có khả năng cải thiện sự lưu thông của dịch mật qua dạ dày, làm tăng tốc độ tiêu hóa và chuyển hóa trong cơ thể. Tinh dầu bạc hà còn có tính kháng khuẩn giúp làm giảm chứng khó tiêu và làm dịu sự khó chịu của dạ dày.

Ngoài ra, hàm lượng cao các chất chống oxy hóa trong bạc hà còn có thể giúp ngăn ngừa các tác hại của gốc tự do, trẻ hóa làn da và giúp bạn trông trẻ trung hơn.

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng