4 loại thực phẩm mà bạn nên bổ sung để có giấc ngủ ngon

Ngủ ngon giấc có thể làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh mạn tính

4 loại đồ uống giúp bạn đối phó với mất ngủ

Infographic: 9 dưỡng chất nên bổ sung ngay để có giấc ngủ ngon

Video: 6 cách đơn giản giúp bạn có giấc ngủ ngon!

Video: 3 món ăn nhẹ giúp bạn ngủ ngon hơn!

Hạnh nhân

Ngoài một loạt các chất dinh dưỡng như phospho, mangan và riboflavin... hạnh nhân cũng là một giải pháp hỗ trợ giấc ngủ tuyệt vời. Hạnh nhân là một nguồn melatonin dồi dào, giúp điều hòa giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, nó còn là nguồn cung cấp magne tuyệt vời, giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ của bạn.

Trà hoa cúc La Mã

Bên cạnh việc giảm viêm, ngăn ngừa ung thư và bệnh tim, tăng cường sức khỏe của làn da, tăng cường miễn dịch, giảm cảm giác lo lắng và ngăn ngừa trầm cảm... trà hoa cúc La Mã còn được xem là một loại thuốc kỳ diệu giúp bạn có được giấc ngủ ngon. Nó chứa apigenin, một chất chống oxy hóa được liên kết với một số thụ thể trong não, giúp thúc đẩy cảm giác buồn ngủ và giảm chứng mất ngủ.

Kiwi

Kiwi là một kho chứa các chất dinh dưỡng và có lượng calorie rất thấp, giúp làm tăng sức khỏe hệ tiêu hóa, giảm mức cholesterol xấu và giảm viêm. Không những vậy, kiwi còn có thể giúp bạn có được giấc ngủ ngon. Các chất chống oxy hóa như vitamin C và carotenoid trong kiwi là bí quyết giúp nó trở thành thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ hiệu quả. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn 1 - 2 quả kiwi trước khi đi ngủ có thể giúp bạn dễ ngủ hơn và ngủ ngon hơn.

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ và cá thu không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe trái tim bạn. Nó cũng được xem như một tác nhân chống lão hóa và giúp bạn ngủ ngon hơn. Sự kết hợp của acid béo omega 3 và vitamin D có trong cá giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ vì cả 2 dưỡng chất này đều làm tăng sản xuất serotonin, một hóa chất giúp điều hòa giấc ngủ của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp