5 biện pháp làm giảm đau khớp mà không cần thuốc giảm đau

Đau khớp là tình trạng xảy ra phổ biến ở người già

Bổ sung glucosamine có giảm đau khớp?

Viêm khớp, đau khớp khi trời lạnh: Học ngay cách sử dụng tinh dầu

5 bài tập đơn giản để giảm đau khớp ngón tay

5 cách giảm đau khớp trong ngày Đông lạnh

1. Tập luyện

Điều này có thể làm giảm các triệu chứng đau khớp bằng cách kích thích các cơ và tăng cường sức chịu đựng của cơ thể. Ngoài ra, các hoạt động thể chất còn có tác dụng kích thích cơ thể tạo ra endorphin - một hormone có khả năng ảnh hưởng tới tâm trạng và kiểm soát các cơn đau.

Các chuyên gia y tế cho biết, bạn có thể tập thể dục nhịp điệu dưới nước, thái cực quyền và một vài bài tập kéo giãn cơ để làm giảm đau khớp.

2. Liệu pháp chườm nóng hoặc lạnh

Thực hiện các liệu pháp chườm nóng hoặc lạnh ở những vùng khớp bị đau có thể giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh. Theo Arthritis Foundation - một tổ chức chuyên về các bệnh Viêm khớp tại Hoa Kỳ: "Chườm nóng có thể giúp làm giãn các cơ bắp, mạch máu và tăng lưu lượng máu cung cấp tới các khớp, từ đó giúp làm dịu cơn đau. Ngược lại, chườm lạnh lại có thể làm giảm đau khớp bằng cách co thắt các mạch máu và làm tê các dây thần kinh xung quanh".

3. Massage

Massage nhẹ nhàng có thể giúp làm giảm các triệu chứng đau khớp

Massage cũng là một trong những biện pháp hiệu quả để làm giảm đau khớp. Nó giúp cho các khớp xương được thư giãn và kích thích máu lưu thông tới các khu vực bị đau.

4. Ngủ đủ giấc

Theo Trung tâm Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, thiếu ngủ cũng có thể là một yếu tố làm trầm trọng thêm các triệu chứng đau khớp và viêm khớp. Do đó, ngủ đủ giấc và ngủ ngon sẽ giúp hạn chế đau khớp.

5. Châm cứu

Châm cứu có thể tạo ra những thay đổi tích cực trong lưu thông máu, mức độ hóa chất trong não và tủy sống, từ đó có thể giúp làm giảm các triệu chứng đau khớp. Vì vậy, đây được coi là một trong những phương pháp điều trị thay thế hiệu quả được nhiều người lựa chọn.

Quang Tuấn H+ (Theo Express.co)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp