5 biện pháp tự nhiên giúp giảm khó chịu khi bị trĩ

Bệnh trĩ khiến người bệnh gặp khó khăn khi đi vệ sinh

Video: 5 loại thực phẩm giúp giảm nhẹ bệnh trĩ

Người già bị bệnh trĩ nên dùng kem bôi hay phẫu thuật cắt trĩ?

Giúp người táo bón, bệnh trĩ đại tiện "nhẹ như lông hồng"

5 thói quen xấu hàng ngày có thể khiến bạn bị trĩ

Nha đam

Theo Trung tâm Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp Quốc gia (Mỹ) nha đam là biện pháp tự nhiên và an toàn nhất bạn có thể sử dụng để giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh trĩ. Đặc tính chống viêm của các hợp chất trong nha đam không chỉ giúp giảm các vấn đề về da mà nó cũng tốt cho bệnh trĩ. Nó có thể giúp giảm các triệu chứng đau, sưng và ngứa của bệnh trĩ. Bạn có thể bôi gel nha đam lên vùng bị trĩ. Tuy nhiên, trước khi sử dụng nha đam bạn hãy bôi một chút lên da và xem bản thân có bị dị ứng không. 

Gel nha đam có thể giảm các triệu chứng sưng, đau khó chịu do bệnh trĩ

Tắm trong bồn tắm bằng nước ấm 

Tắm nước ấm trong 10 - 20 phút có thể làm dịu cơn đau do bệnh trĩ. Bạn có thể thêm muốn Epsom vào bồn tắm để có kết quả tốt hơn.

Chườm lạnh

Bạn có thể chườm lạnh ở vùng hậu môn, điều này sẽ giúp giảm sưng và đau do bệnh trĩ. Nên áp dụng phương pháp này trong 15 phút. Nếu búi trĩ có kích thước lớn, bạn nên kéo dài thời gian chườm lên 20 phút. Lưu ý: Nên bọc đá lạnh bằng một miếng vải hoặc gạc trước khi chườm. 

Chườm lạnh đúng cách có thể làm giảm đau do bệnh trĩ hiệu quả

Mặc đồ lót cotton thoải mái

Nếu bạn bị trĩ ngoại, bạn nên chọn các loại đồ lót có chất liệu cotton và rộng rãi. Điều này có thể giúp ngăn ngừa khu vực da xung quanh bệnh trĩ bị kích kích và khiến bạn bị đau.

Uống đủ nước

Theo nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Permanente, hầu hết các vấn đề ở hậu môn như bệnh trĩ, táo bón... xảy ra do bạn không bổ sung đủ nước cho cơ thể. Uống đủ nước có thể giúp hạn chế tình trạng táo bón, điều này giúp người mắc bệnh trĩ có thể đi vệ sinh dễ dàng hơn. 

Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite/Medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa