5 cách đơn giản để bảo vệ sức khỏe của trẻ trong mùa Hè

Nắng nóng trong mùa Hè có thể khiến trẻ bị mất nước và kiệt sức

6 quan niệm sai lầm khi chăm sóc trẻ sơ sinh

Cách chăm sóc trẻ tại nhà giúp ngăn ngừa táo bón

8 quan niệm sai lầm khi chăm sóc trẻ nhiều người mắc phải

Chăm sóc trẻ bị viêm mũi họng: Làm sao để nhanh khỏi, không gây biến chứng?

Uống đủ nước

Khi nhiệt độ tăng, bạn cần chắc chắn rằng con bạn được bổ sung đủ nước. Uống đủ nước giúp phòng ngừa nguy cơ mất nước, nó cũng giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài nước lọc, cha mẹ cũng có thể cho con uống nước ép trái cây, nước dừa hoặc sữa để bổ sung nước.

Uống đủ nước có vai trò rất quan trọng với sức khỏe

Cho trẻ mặc quần áo sáng màu 

Quần áo sáng màu giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể trong mùa Hè. Ngược lại, quần áo tối màu có xu hướng hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời, do vậy bạn nên chọn quần áo sáng màu cho con.

Bôi kem chống nắng

Bạn nên bôi kem chống nắng cho trẻ trước khi đi ra ngoài để bảo vệ trẻ khỏi tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời. Ngoài bôi kem chống nắng, bạn cũng nên cho con đội mũ và mặc quần áo dài tay khi trẻ phải đi ra ngoài. 

Bạn nên bôi kem chống nắng cho trẻ trước khi ra ngoài

Hạn chế cho ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ

Pizza, mì ống và bánh mì kẹp thịt có thể làm nóng cơ thể. Do vậy bạn nên hạn chế cho trẻ ăn các món ăn này. Ngoài ra, các thực phẩm nhiều dầu mỡ có thể làm gia tăng thêm gánh nặng của dạ dày, đường ruột... và khiến trẻ dễ mắc các bệnh tiêu hóa

Bôi thuốc chống côn trùng

Bạn nên bôi thuốc chống côn trùng trước khi cho trẻ đi ra ngoài vì côn trùng cắn có thể khiến trẻ bị ngứa ngáy, khó chịu. Bạn nên chọn các sản phẩm chống côn trùng có nguồn gốc từ các thành phần thiên nhiên và không chứa các hóa chất độc hại với trẻ. 

Thanh Tú H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ