5 cách để tăng cường sức khỏe của bạn với trà xanh

Trà xanh từ lâu đã được chứng minh là thức uống rất tốt cho sức khỏe

Trà xanh có lợi gì với người bệnh đái tháo đường type 2?

Nên uống trà xanh vào thời điểm nào là tốt nhất?

Làm pudding trà xanh thơm mát

Cách làm latte trà xanh xua tan mệt mỏi, uể oải

Cải thiện mụn trứng cá

Bạn có thể sử dụng trà xanh để điều trị mụn trứng cá vì trong trà xanh có chứa chất chống viêm, giúp giảm viêm hiệu quả. Bạn nên uống khoảng 6 cốc trà xanh mỗi ngày để cải thiện mụn. Tuy nhiên, nếu bị nhạy cảm với caffeine thì bạn không nên uống trà xanh

Ngoài uống trà xanh, bạn có thể sử dụng trà xanh như một loại sữa rửa mặt. Nên pha loãng nước trà xanh với nước ấm và  dùng rửa mặt thay cho nước. Rửa mặt bằng trà xanh là cách tuyệt vời để làm dịu da và giảm mụn trứng cá vì trà xanh chứa nhiều hoạt chất có khả năng chống viêm tự nhiên.

Rửa mặt bằng nước trà xanh giúp cải thiện mụn trứng cá

Tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể 

Uống trà xanh vào giữa buổi sáng và giữa buổi chiều cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và giúp bạn có năng lượng để làm việc. Ngoài uống trà xanh, bạn có thể đông lạnh nước trà xanh và sử dụng chúng thay những viên đá thông thường khi cho vào một ly sinh tố. 

Cải thiện sự tập trung

Uống trà xanh là cách tuyệt vời để cải thiện sự tập trung. Đây là loại đồ uống có chứa các acid amin L-Theanine. Acid amin này làm tăng sóng não alpha trong não bộ, giúp thư giãn và tăng sự tập trung cao độ. 

Giảm tóc gãy rụng

Flavonoid trong trà xanh là chất chống oxy hóa mạnh nên nó có tác dụng dưỡng tóc bóng mượt, chắc khỏe, giảm gãy rụng và đồng thời kích thích các tế bào nang tóc phát triển giúp tóc mọc nhiều hơn. Để có thể gội đầu bằng trà xanh, bạn bạn chỉ cần lấy lá trà xanh rửa sạch, đem đun với nước trong khoảng 20 phút để các tinh chất của trà có thể hòa tan vào nước. Sau khi gội đầu xong, bạn hãy dùng nước trà này gội lại lần nữa, vừa dội nước vừa massage da đầu nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong trà xanh thấm nhanh vào tóc. 

Gội đầu bằng trà xanh giúp giảm rụng tóc hiệu quả

Hỗ trợ tiêu hóa

Trà xanh cũng chứa nhiều hoạt chất giúp làm sạch đường tiêu hóa của bạn. Phytochemical trong trà xanh đóng vai trò là chất giải độc tự nhiên. Các thành phần khác trong trà xanh giúp làm tăng nhu động ruột từ đó thúc đẩy quá trình tiêu hóa của cơ thể. 

Thanh Tú H+ (Theo Allwomenstalk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp