Vì sao thực phẩm giàu flavonoid tốt cho bạn?

Flavonoid là một chất chống oxy hóa mạnh và có nhiều trong các loại rau, củ, quả

Vitamin C và bioflavonoids giúp giảm đục thủy tinh thể

Thực phẩm giàu flavonoid rất tốt cho khả năng cương dương

Công dụng ngừa ung thư của flavonoid trong trà

Liều an toàn của flavanols từ ca cao trong TPCN?

Giảm viêm

Ca cao, bông cải xanh, bắp cải… chứa một loại flavonoid gọi là flavonols có thể làm giảm tình trạng viêm, đặc biệt trong lòng động mạch. Một nghiên cứu năm 2009 được đăng tải  trong "Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ" cho thấy việc tiêu thụ ca cao và các thực phẩm giàu flavonols hàng ngày giúp làm giảm phản ứng viêm và ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Flavonols có thể làm giảm tình trạng viêm trong động mạch

Ngăn chặn bệnh tim mạch 

Flavonols còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất lipid nên làm giảm lượng cholesterol & triglyceride toàn phần, cholesterol xấu (nguyên nhân chính dẫn đến mỡ máu, gan nhiễm mỡ) đồng thời làm gia tăng cholesterol tốt, qua đó làm bền thành mạch.

Giảm nguy cơ ung thư

Theo nghiên cứu của Viện Linus Pauling, flavonoids ức chế một loạt các bệnh ung thư ở động vật, nhưng không đủ bằng chứng cho thấy lượng flavonoids cao có thể làm giảm nguy cơ ung thư ở người. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tại Đại học Cornell đã phát hiện ra rằng chất chiết xuất từ ​​hành tây giàu chất flavonoids  giúp chống lại các tế bào ung thư ruột kết và tế bào ung thư gan.

Ngăn ngừa béo phì, đái tháo đường

Các loại flavonoids như: Malvidin, pelargondin, peoidin và cyanidin (các loại flavonoid) có nhiều trong mận, nho có thể ngăn ngừa hiệu quả béo phì và đái tháo đường.

Các loại flavonoid có thể ngăn ngừa hiệu quả béo phì

Giảm loãng xương

Flavonoids trong đậu nành hay còn gọi là isoflavone cũng có tác dụng hạ cholesterol. Ngoài ra isoflavone cũng giúp giảm các triệu chứng của mãn kinh và loãng xương.

Phòng bệnh Alzheimer

Flavonoids cũng tốt cho các tế bào thần kinh của bạn. Trên thực tế, những người bị bệnh Alzheimer có thể cải thiện trí nhớ khi ăn chế độ giàu flavonoid.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất