5 biện pháp tự nhiên giúp hỗ trợ điều trị hắc lào

Hắc lào rất dễ lây lan nếu điều trị sai cách

Hắc lào - Cần điều trị ngay, tránh lây lan

Hắc lào: Bệnh ngoài da chớ nên xem nhẹ

Vì sao bệnh hắc lào hay tái phát?

Chuối tiêu - Một loại quả mà nhiều lợi ích

Hắc lào là bệnh thường gặp ở các nước nhiệt đới nóng ẩm, môi trường vệ sinh kém tạo điều kiện cho bệnh phát triển và lây lan. Triệu chứng thường gặp nhất của bệnh là xuất hiện những đốm da tròn, đổi màu và rất ngứa. Khi bệnh không được điều trị đúng sẽ dễ dàng bị bội nhiễm vi khuẩn, dẫn đến việc điều trị khó khăn hơn và ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ cũng như chất lượng cuộc sống. Khi bị hắc lào, ngoài việc dùng thuốc kháng nấm, bạn cũng có thể áp dụng một số biến pháp tự nhiên dưới đây để hỗ trợ điều trị bệnh.

Tinh dầu cây trà

Tinh dầu cây trà có chứa các thành phần kháng khuẩn và kháng nấm tự nhiên. Do đặc tính này, nên nó là cách đơn giản để chống lại hắc lào. Bạn có pha loãng một vài giọt tinh dầu cây trà vào trong nước và dùng bông gòn nhúng hỗn hợp trên thoa lên vùng da bị hắc lào. Nên thực hiện 2 - 3 lần một ngày để cảm nhận hiệu quả.

  Tinh dầu cây trà có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm

Nha đam 

Giống như tinh dầu cây trà, nha đam cũng có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm. Nếu bạn đang bị hắc lào, bạn có thể dùng gel nha đam bôi lên vùng da bị bệnh.  

Nghệ

Curcumin trong nghệ có đặc tính kháng viêm nên nó giúp loại bỏ nấm hiệu quả. Bạn có thể trộn một nửa thìa cà phê bột nghệ với một ít dầu dừa, dùng hỗn hợp này để bôi lên vùng da bị nhiễm bệnh.

Curcumin trong nghệ giúp giảm viêm hiệu quả

Muối Epsom

Magne và sulphate trong muối Epsom có thể giúp giảm hắc lào hiệu quả. Bạn có thể tắm bằng muối Epsom hàng ngày để điều trị bệnh.

Dầu khuynh diệp

Dầu khuynh diệp có đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn nên nó giúp điều trị hắc lào hiệu quả. Bạn hãy pha vài giọt tinh dầu khuynh diệp với một ít nước ấm rồi thoa lên vùng da bị hắc lào.

Dầu khuynh diệp giúp điều trị hắc lào hiệu quả

Khi nào bạn nên đến gặp bác sỹ?

Nếu tình trạng hắc lào của bạn trở nên tồi tệ hơn hoặc bắt đầu lây san sang các bộ phận khác của cơ thể thì bạn nên đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị.

Thanh Tú H+ (Theo Health24)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu