Chuối tiêu - Một loại quả mà nhiều lợi ích

Chuối tiêu chữa đau dạ dày, hắc lào, viêm phế quản

Tăng huyết áp có gây ra suy tim?

Ăn thuần chay chú ý gì để không bị thiếu chất? (P.1)

5 phút có ngay kem chuối đậu nành

Ăn chuối tốt như thế nào?

1. Chuối tiêu xanh trị đau dạ dày

Lấy chuối tiêu xanh, gọt sạch vỏ, ngâm với nước muối, thái lát mỏng, rồi phơi khô hoặc sấy ở nhiệt độ dưới 50 độ C và nghiền nhỏ thành một mịn dùng để ăn hàng ngày mỗi lần khoảng 20 - 30gr.

2. Trị bệnh da liễu

Đối với bệnh hắc lào, bạn hãy rửa sạch phần da bị hắc lào bằng nước ấm, gãi nhẹ cho bong phần da bên ngoài. Sau đó, dùng quả chuối tiêu xanh, xắt từng lát cho nhựa chảy ra rồi bôi vào vết da bị tổn thương và để khô tự nhiên, làm 4 - 5 lần/ngày.

Đối với các bệnh da liễu khác do vi khuẩn, nấm gây ra ngứa và tổn thương da, dùng vỏ chuối chà xát lên phần da bị ngứa hoặc dùng nước đun của vỏ chuối để rửa, các chất trong vỏ chuối tiêu sẽ giúp ngăn cản sự sinh sôi của nấm và vi khuẩn.

3. Điều trị tăng huyết áp

Người tăng huyết áp có nồng độ natri trong máu cao, ăn chuối tiêu giúp cung cấp nhiều kali, có tác dụng cân bằng lượng natri và giúp ổn định huyết áp. Vì vậy, người tăng huyết áp nên ăn từ 5 - 6 quả chuối tiêu hàng ngày (chia đều khoảng 3 lần) sẽ giúp giảm huyết áp rõ rệt.

4. Điều trị viêm phế quản, ho khan

Lấy 2 - 3 quả chuối chín cắt lát, đun cách thủy với khoảng 100gr đường phèn, dùng để ăn 1 - 2 lần/ngày, liên tục trong khoảng 10 ngày sẽ làm giảm ho khan và viêm phế quản.

5. Giảm trầm cảm

Trong chuối tiêu chứa nhiều kali và các dưỡng chất có tác dụng kích thích não sản sinh ra amin, một loại hormone giúp tinh thần trở nên vui vẻ, phấn chấn hơn. Vì vậy, người bị trầm cảm ăn chuối tiêu hàng ngày có thể giúp giảm bớt phiền muộn và cải thiện tình trạng bệnh.

Quang Tuấn H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng