5 căn bệnh thường gặp vào mùa Hè và cách phòng tránh

Say nắng, say nóng là hiện tượng thường gặp trong mùa Hè

6 việc cần làm để giữ sức khỏe cho trẻ trong mùa Hè

Phòng tránh 8 bệnh mùa hè dễ gặp

Bệnh mùa hè thường gặp ở trẻ em

Quyết liệt chặn dịch bệnh mùa hè

Ngộ độc thực phẩm

Thời tiết nóng ẩm của mùa Hè là điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn phát triển. Để hạn chế ngộ độc thực phẩm trong mùa Hè, bạn nên bảo quản các thực phẩm được nấu chín trong tủ lạnh. Nếu có thể hãy cố gắng tiêu thụ thực phẩm tươi sống và thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng. 

Ngộ độc thực phẩm thường xảy ra trong mùa Hè

Phát ban nhiệt 

Thời tiết nóng và ẩm của mùa Hè có thể khiến bạn bị đổ mồ hôi nhiều. Tình trạng này có thể thể gây phát ban nhiệt do ống dẫn mồ hôi bị tắc nghẽn. Để tránh phát ban nhiệt, bạn hãy mặc quần áo mỏng và thấm hút mồ hôi; Tắm rửa sạch sẽ sau khi tập luyện hoặc khi bị đổ mồ hôi nhiều

Thủy đậu

Thủy đậu là một trong những bệnh nhiễm trùng rất phổ biến trong mùa Hè. Thủy đậu có thể dễ dàng lây lan qua ho và hắt hơi. Để tránh virus lây lan, hãy rửa tay sạch sẽ và tránh tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh và tiêm vaccine phòng thủy đậu. 

Thủy đậu có thể lây lan qua ho và hắt hơi

Bệnh thương hàn

Đây là bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra và nó thường xảy ra trong mùa Hè. Triệu chứng thường gặp của bệnh thương hàn là sốt cao kéo dài, đau đầu, mệt mỏi, chán ăn, mạch chậm, táo bón hoặc tiêu chảy và ho khan... Để phòng thương hàn bạn nên tiêm hoặc uống vaccine thương hàn. 

Say nắng

Say nắng, say nóng là hiện tượng rất thường gặp trong mùa Hè. Để tránh say nắng và say nóng, bạn nên tránh ra ngoài trời trong khoảng thời gian từ 11 giờ trưa đến 4 giờ chiều. Nếu phải ra ngoài vào thời điểm đó hãy sử dụng áo chống nắng, khẩu trang để che mặt và cơ thể. 

Thanh Tú H+ (Theo India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp