Bệnh mùa hè thường gặp ở trẻ em

Các bệnh về đường hô hấp

Trong điều kiện mùa hè nắng nóng, mưa thất thường trẻ rất dễ bị nhiễm các bệnh đường hô hấp như viêm họng, viêm phổi. Nhất là khi các gia đình thường xuyên sử dụng điều hòa, quạt điện hết công suất.

Để phòng bệnh cho con, các bậc phụ huynh nên tránh để quạt điện xối thẳng vào người trẻ nhỏ khi ngủ, không để điều hòa ở nhiệt độ quá thấp hay cho trẻ ra vào phòng điều hòa đột ngột


Mùa hè là thời điểm bùng phát nhiều bệnh ở trẻ em

Các bệnh do virus, ký sinh trùng

Bởi sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, trẻ nhỏ dễ dàng bị tấn công bởi vi rus, ký sinh trùng và mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như viêm sốt virus, sốt rét, sốt xuất huyết,viêm não Nhật Bản.

Phòng ngừa bệnh cần phải giữ môi trường trong sạch, nhà ở thoáng mát, nằm màn khi ngủ, phun thuốc diệt muỗi và côn trùng. Đối với bệnh VNNB thì tiêm phòng là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng bệnh.

Các bệnh về tiêu hóa

Tiêu chảy cấp, rối loạn tiêu hóa là bệnh thường gặp mùa hè ở trẻ em, do ở thời điểm này thức ăn dễ bị ôi thiu. Vì vậy các bậc phụ huynh cần tạo thói quen vệ sinh trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh cho trẻ bằng xà phòng diệt khuẩn là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của trẻ em trước các bệnh về đường tiêu hóa.

Các bệnh về da

Thói quen sinh hoạt hàng ngày cùng thời tiết nóng ẩm tạo điều kiện cho các loại nấm phát triển như lang ghẻ lở, rôm sẩy. Để phòng tránh các bệnh ngoài da chúng ta phải chú ý vệ sinh thân thể cho trẻ hàng ngày, luôn luôn rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, tránh tiếp xúc với nguồn bệnh . Điều trị các bệnh này thường phải bôi kem có chứa thuốc chống viêm steroid, chống nấm và kháng sinh theo chỉ định của thầy thuốc


CTV1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ