5 dấu hiệu thiếu protein dễ nhận biết

Rụng tóc chính là dấu hiệu thiếu protein

Những quan niệm sai lầm về protein

Các thực phẩm giàu protein có thể thay thế trứng trong chế độ ăn của bạn

9 loại thực phẩm chứa nhiều protein hơn một quả trứng

Bổ sung protein giúp giảm một nửa nguy cơ tử vong cho bệnh nhân suy tim

Thường xuyên cảm thấy nói

Theo nghiên cứu năm 2013 của Đại học Sydney (Australia), luôn cảm thấy đói và thèm ăn liên tục có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu protein. Theo Alison Gosby - tác giả chính của nghiên cứu: “Thèm ăn có thể khiến bạn phải ăn liên tục cho đến khi cơ thể đủ protein”.

Thèm ăn có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu protein

Giảm cơ 

 Theo chuyên gia dinh dưỡng Erin Palinski-Wade: Nếu chế độ ăn uống của bạn thiếu protein, cơ thể có thể lấy acid amin bị thiếu hụt từ cơ. Điều này khiến bạn bị giảm khối lượng cơ, yếu cơ và giảm sự trao đổi chất.

Thường xuyên bị bệnh

Thiếu protein có thể dẫn đến mất các tế bào T. Tế bào T có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn hoặc virus. Điều này khiến bạn dễ bị mắc bệnh hơn và nếu mắc thì bệnh sẽ nặng hơn. 

Thiếu protein gây suy giảm miễn dịch và khiến bạn dễ mắc bệnh hơn

Rụng tóc

Keratin là một loại protein quan trọng chiếm tới 70% thành phần cấu tạo của tóc. Do đó, nếu bổ sung không đủ protein, bạn có thể bị rụng tóc, tóc mỏng.

Chân và bàn chân bị sưng phù

Phù hoặc tích tụ chất lỏng, đặc biệt ở chân, là một dấu hiệu thiếu protein dễ nhận biết. Protein giúp giữ muối và nước bên trong các mạch máu để chất lỏng này không rò rỉ ra ngoài vào các mô. Tuy nhiên, nếu mức độ protein máu (được gọi là albumin) giảm quá thấp, chất lỏng sẽ bị tích tụ lại và xâm nhập vào các mô khiến bạn bị phù nề bàn chân, mắt cá chân và cẳng chân.

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng