Những quan niệm sai lầm về protein

Bạn cần tham khảo ý kiến của chuyên gia về số lượng protein mà mình nên ăn.

Bổ sung probiotics có thể giúp hạ huyết áp

Các thực phẩm giàu protein có thể thay thế trứng trong chế độ ăn của bạn

5 dấu hiệu bạn không bổ sung đủ protein cho cơ thể

Ăn gì để nuôi con thông minh từ ngay trong bụng mẹ?

Giảm protein giúp giảm cân

Giảm tiêu thụ protein có thể tác động mạnh đến sức khỏe. Nếu bạn đang giảm cân thì vai trò của protein lại càng quan trọng hơn. Vì hấp thụ đủ protein giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm thèm ăn và giúp bạn giảm mỡ mà không bị mất đi cơ bắp. Do đó, trước khi có ý định giảm cân, bạn hãy theo dõi chỉ số BMI và tham khảo ý kiến của chuyên gia về số lượng protein mà mình nên ăn.

Ăn ít protein không giúp giảm cân như nhiều người vẫn nghĩ

Những người ăn chay thường bị thiếu protein 

Các loại hạt như đậu nành, đậu lăng, đậu xanh, hạnh nhân, quinoa, chia, hạt cây gai dầu… đều là những thực phẩm giàu protein. Do vậy, những người ăn chay có thể bổ sung protein thông qua các loại hạt sau.

Mọi người nên dùng sản phẩm bổ sung có chứa protein

Những người không bị thiếu protein thì không cần dùng các sản phẩm bổ sung protein. Để biết số lượng protein cần bổ sung, bạn bắt buộc phải tham khảo ý kiến của bác sỹ, chuyên gia vì lượng protein mà mỗi người cần có thể khác nhau (dựa trên cơ sở tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp và các yếu tố lối sống khác).

Không tự ý bổ sung các sản phẩm bổ sung protein

Vai trò chính của protein là xây dựng cơ bắp

Acid amin là thành phần chính tạo nên protein. Chúng không chỉ giúp tăng cường bơ bắp mà còn quan trọng đối với sương tóc, dây chằng và khớp. Ngay cả cholesterol LDL và cholesterol HDL cũng phụ thuộc vào hàm lượng protein. Protein giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp điều hòa lượng đường trong máu. Điều này chứng minh rằng protein nhiều có vai trò quan trọng với sức khỏe của chúng ta.

Thanh Tú H+ (Theo timesofindia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng