5 điều tuyệt đối không nên làm ngay sau khi ăn

Những điều không nên làm ngay sau bữa ăn

Nên ăn trái cây trước hay sau bữa cơm?

Bạn nên từ bỏ ngay thói quen uống 3 loại nước này sau bữa ăn

Dùng probiotics trước, trong hay sau bữa ăn tốt hơn?

Nên và không nên làm gì vào buổi tối?

Hút thuốc

Hút thuốc ngay sau khi ăn là một thói quen mà rất nhiều người mắc phải, đặc biệt là nam giới. Các nhà khoa học cảnh báo rằng, việc hút thuốc lá ngay sau bữa ăn làm tăng nguy cơ ung thư phổi và ruột. Hút thuốc sau bữa ăn cũng làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Uống trà

Uống trà ngay sau bữa tối có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu sắt trong cơ thể của bạn. Người ta cũng phát hiện ra rằng, việc uống trà trong bữa ăn sẽ khiến cơ thể không thể hấp thụ được Catechins - hợp chất quan trọng nhất trong trà xanh và có khả năng chống oxy hóa.

Ăn trái cây

Ăn trái cây sau bữa ăn có thể gây ra tình trạng khó tiêu, ợ nóng... Ngoài ra, thói quen ăn thêm một thứ gì đó sau bữa ăn sẽ khiến bạn có nguy cơ tăng cân cao hơn.

Ngủ

Nếu bạn đi ngủ ngay sau bữa ăn, bạn sẽ có nhiều khả năng cảm thấy không thoải mái và khó chịu ở bụng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nằm xuống sau khi ăn sẽ ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa và gây trào ngược acid dạ dày.

Đi tắm

Bạn cần nhiều máu vào dạ dày để tiêu hóa thức ăn. Việc đi tắm ngay sau bữa ăn làm giảm lưu lượng máu tới dạ dày và điều này ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa.

Trần Lưu H+ (TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp