5 dưỡng chất tốt nhất nên bổ sung mỗi ngày

Để làm chậm quá trình loãng xương, bạn cần bổ sung calci hàng ngày

Cách chọn vitamin tổng hợp

5 sai lầm thường gặp khi chọn mua vitamin tổng hợp

Tăng huyết áp dùng Thực phẩm chức năng nào?

Bà bầu nên dùng TPCN nào?

1. Calci

Có thể bạn cho rằng chỉ người già mới cần đến calci, tuy nhiên, đó là một quan niệm sai lầm. Mật độ xương của phụ nữ đã bắt đầu suy giảm từ tuổi đôi mươi, đặc biệt ở những người ăn chay hoặc lười uống sữa.

Để làm chậm quá trình loãng xương, bạn cần bổ sung calci hàng ngày. Các chuyên gia đã tính toán lượng calci mỗi ngày đủ để giữ cho xương, răng, cơ bắp luôn chắc khỏe là 1.000mg.

2. Vitamin D

Vitamin D cần thiết để giữ cho hệ miễn dịch khỏe mạnh

Vitamin D được ví như "vitamin mặt trời" bởi nó được tổng hợp nhờ ánh nắng. Hầu hết chúng ta đều bị thiếu vitamin D, đặc biệt là trong mùa đông ít nắng. Vì thế, nên bổ sung vitamin D qua thực phẩm chức năng.

Vitamin D cần thiết để giữ cho hệ miễn dịch khỏe mạnh, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh đái tháo đường, ung thư và quan trọng nhất nó là "chìa khóa" để cơ thể hấp thụ được calci, bảo vệ sự chắc khỏe của xương.

Theo hướng dẫn của Viện Y khoa và Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC), trẻ em được nên bổ sung 400IU (đơn vị quốc tế) vitamin D mỗi ngày, người lớn 600IU/ngày và người trên 70 tuổi cần 800IU/ngày. Tuy nhiên, liều lượng này có thể thay đổi tùy thuộc vào sự thiếu hụt vitamin D của từng người.

3. Sắt

Sắt là khoáng chất vô cùng quan trọng để duy trì năng lượng

Sắt là khoáng chất vô cùng quan trọng để duy trì năng lượng, bảo vệ hệ thống miễn dịch và điều hòa nhiệt độ cơ thể. Nếu thiếu sắt, cơ thể sẽ giảm sản xuất hồng cầu và hậu quả là thiếu máu. Tình trạng thiếu máu thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, đặc biệt là thời kỳ mang thai và cho con bú. Vì thế, bổ sung sắt cho cơ thể là điều rất cần thiết.

"Probiotics là các vi sinh vật sống khi đưa một lượng cần thiết vào cơ thể sẽ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể".
Tổ chức Y tế thế giới

4. Probiotics (lợi khuẩn)

Bổ sung đủ hai loại lợi khuẩn chính là Lactobacillus và Bifidobacterium sẽ giúp cho quần thể vi sinh vật đường ruột của bạn luôn khỏe mạnh và một loạt lợi ích sức khỏe như: Cải thiện hệ tiêu hóa, tăng khả năng miễn dịch, giảm hội chứng ruột kích thích. Ăn sữa chua, nấm sữa Kefir và các thực phẩm chức năng bổ sung probiotics mỗi ngày là lựa chọn tốt cho sức khỏe.

5. Vitamin tổng hợp (multivitamin)

Vitamin tổng hợp cung cấp đủ vitamin và khoáng chất mỗi ngày

Nếu bạn muốn có tất cả các dưỡng chất cần thiết chỉ với một lần sử dụng mỗi ngày, vitamin tổng hợp là lựa chọn hợp lý. Loại thực phẩm chức năng này đáp ứng tất cả các nhu cầu cơ bản của bạn về vitamin và khoáng chất, từ sắt, calci, vitamin B tới acid folic… để bảo vệ tim mạch, hệ miễn dịch, xương khớp và sức khỏe toàn diện…

Kim Chi H+ (Theo Shape)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm