5 lầm tưởng phổ biến về quá trình trao đổi chất

Trao đổi chất là quá trình bên trong mỗi tế bào

6 cách giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể

Mối liên hệ giữa suy tim sung huyết và rối loạn trao đổi chất

5 bài tập yoga giúp tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân

Top 10 thực phẩm tăng cường trao đổi chất, đốt cháy chất béo và calorie

Quá trình đổi chất sẽ giảm đáng kể khi bạn già đi

Đúng là sự trao đổi chất của bạn sẽ chậm lại theo thời gian và tuổi tác, nhưng nó không quá rõ ràng. Phụ nữ có thể cảm thấy quá trình trao đổi chất giảm đáng kể trong thời kỳ mãn kinh. Nếu bạn bị tăng cân ở độ tuổi 30 thì nguyên nhân không phải do quá trình trao đổi chất bị chậm lại mà có thể do một số yếu tố có thể kiểm soát được như ngồi nhiều, sinh con... 

Quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại khi bạn già đi

Bất kỳ bài tập nào cũng có thể giúp tăng cường trao đổi chất 

Các bài tập aerobic có lợi cho sức khỏe nhưng chúng không đủ để giúp bạn tăng cường trao đổi chất. Nếu bạn không tập những bài tập có cường độ mạnh thì bạn không thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. 

Người gầy có quá trình trao đổi chất nhanh hơn

Thực tế thì sự trao đổi chất của cơ thể có liên quan đến cơ bắp nhiều hơn cân nặng. Với sự giúp đỡ của tuyến giáp, cơ bắp sẽ tham gia tích cực vào trao đổi chất trong cơ thể, giúp đốt cháy mỡ thừa, điều hòa lượng đường trong máu và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Tốc độ của quá trình trao đổi chất không phụ thuộc vào cân nặng

Ăn đêm khiến bạn tăng cân

Theo tiến sỹ Yoni Freedhoff -  Đại học Ottawa (Canada), thời gian và tần suất bữa ăn của bạn không ảnh hưởng đến tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Số lượng và chất lượng của thức ăn mà bạn ăn mới là yếu tố khiến bạn tăng cân. Bởi vậy, hãy thực hiện chế độ ăn uống cân bằng để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. 

Ăn thực phẩm cay có thể tăng tốc độ trao đổi chất

Mặc dù thực phẩm cay có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong thời gian ngắn, nhưng không có bằng chứng cho thấy chúng có thể tác động lâu dài đến tốc độ trao đổi chất của chúng ta. 

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp