Chớ dại mà nặn 5 loại mụn này!

5 loại mụn bạn tuyệt đối không nên nặn

Video: Đừng bao giờ nặn mụn - Đây chính là lý do!

Cứu nữ bệnh nhân suýt chết vì… nặn mụn

Nặn mụn trứng cá – Sai lầm nhiều người đang mắc phải

Nặn mụn ở đâu cũng được nhưng vị trí này thì tuyệt đối không-được-đụng-đến

Vết loét chứa mủ

Việc nặn các vết loét chứa mủ có thể làm giải phóng một chất lỏng màu đục và gây đau đớn. Những vết loét gây ra bởi virus herpes simplex có thể lây lan từ vùng này sang vùng khác nếu bạn nặn chúng.

Mụn do tóc mọc ngược

Bạn không nên dùng nhíp hoặc ngón tay để nặn và nhổ những sợ tóc và lông mọc ngược. Việc làm này có thể phá vỡ vùng da này và dẫn đến tình trạng viêm, nhiễm trùng. Thay vào đó bạn có thể rửa khu vực này bằng một ít sữa rửa mặt.

Mụn đầu đen và đầu trắng

Việc dùng những ngón tay để nặn mụn đầu đen có thể giải phóng vi khuẩn và dầu. Thậm chí, vi khuẩn từ các ngón tay của bạn cũng từ đó là truyền sang da và lẫn sâu hơn vào làn da của bạn. Tương tự như vậy, nếu bạn cố nặn mụn đầu trắng cũng khiến các vi khuẩn lấn sâu hơn vào da. Do đó, tốt nhất bạn nên rửa mặt thường xuyên để làm sạch bụi bẩn và dầu, ngăn ngừa hình thành mụn.

Nang mụn trứng cá

Đây là loại mụn trứng cá hình thành rất sâu trong da, tạo thành các nốt đỏ gây đau đớn. Việc nặn chúng sẽ không giúp được gì vì u nang xảy ra sâu trong da mà còn khiến tình trạng đau đớn thêm trầm trọng hơn.

Mụn da gà

Da gà là sự tích tụ của chất sừng trên da và hoàn toàn vô hại. Việc nặn những chúng có thể gây sẹo và khiến làn da trở nên xấu xí hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp