5 loại rau quả tốt cho người bệnh đái tháo đường

Ăn uống lành mạnh là một cách hiệu quả để quản lý bệnh đái tháo đường

Lá xoài hỗ trợ điều trị đái tháo đường - xưa và nay

Làm sao để ngăn ngừa 4 biến chứng nguy hiểm của đái tháo đường?

7 xét nghiệm, kiểm tra mà bệnh nhân đái tháo đường nên thực hiện

Mờ mắt do biến chứng đái tháo đường, điều trị thế nào?

1. Mướp đắng

Mặc dù vị đắng của nó có thể khiến nhiều người cảm thấy khó ăn, nhưng đây thực sự là một thực phẩm rất tốt cho người bệnh đái tháo đường. Mướp đắng rất giàu các hợp chất như: Charantin và polypeptide-p có tác dụng tương tự như insulin có khả năng làm giảm đường huyết và ngăn ngừa sự tiến triển của đái tháo đường.

2. Rau bina

Rau bina rất giàu acid folic, chất xơ, vitamin A, B, C, E và K... Trong đó, hàm lượng cao chất xơ có thể giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, hạn chế sự hấp thu đường quá nhanh của hệ tiêu hóa, từ đó ngăn ngừa tình trạng tăng đường huyết đột ngột.

3. Súp lơ trắng

Ăn súp lơ trắng có thể giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn

Súp lơ trắng rất giàu các dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe như: Protein, magne, phospho, kali, mangan... Bên cạnh đó, loại rau này còn được xếp vào nhóm các thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp từ 5 - 15 lý tưởng cho người bệnh đái tháo đường. Ngoài ra, súp lơ trắng cũng có hàm lượng chất xơ cao có lợi cho việc ổn định đường huyết.

4. Súp lơ xanh

TS. Rupali Datta - chuyên gia dinh dưỡng tại Đại học Công nghệ Michigan (Mỹ) cho biết, súp lơ xanh có chỉ số GI rất thấp, khoảng 15. Đây cũng là một nguồn chất xơ đặc biệt. Cả 2 yếu tố này khiến cho súp lơ xanh trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người bị đái tháo đường. 

Để ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên.

Không những thế, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Bệnh Đái tháo đường năm 2008 cũng đã chỉ ra rằng, hợp chất sulforaphanes trong súp lơ xanh còn có thể giúp bảo vệ và ngăn ngừa những tổn thương về mạch máu do đường huyết tăng cao gây ra, từ đó hạn chế được nguy cơ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm do đái tháo đường.

5. Măng tây

Măng tây thường được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Ý. Ngoài việc làm tăng hương vị cho món ăn, măng tây còn có thể giúp giữ cho lượng đường trong máu ở mức ổn định.

Loại rau này không chứa tinh bột, rất ít calorie và có tới gần 2gr chất xơ/mỗi khẩu phẩn. Bên cạnh đó, nó còn rất giàu chất chống oxy hóa là glutathione đã được chứng minh có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và kích thích cơ thể sản xuất ra insulin.

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng