5 loại thực phẩm khiến bạn thêm chán đời

Nghiện đồ ăn nhanh sẽ ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của bạn

Tâm trạng thay đổi thất thường có phải do suy giảm hormone?

Muốn tâm trạng nào, chọn thực phẩm nấy

9 thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng

Chán nản, buồn bã: Ăn ngay 6 thực phẩm cải thiện tâm trạng này

Những thực phẩm khiến tâm trạng xuống dốc:

1. Chocolate

Tưởng như ăn chocolate sẽ tăng thêm sự hưng phấn, nhưng thực tế không phải như vậy!

Ăn chocolate thực sự có thể khiến bạn thêm buồn chán

Lượng đường tăng lên từ carbs và đường tinh luyện có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu ngay lập tức, nhưng ngay sau đó, bạn sẽ thấy thật tồi tệ. Bởi vậy, nếu muốn ăn một thanh chocolate sau một buổi tập thể dục mệt mỏi, hãy chuyển sang một loại trái cây nào đó. Ăn trái cây không chỉ tốt cho tâm trạng mà còn làm sáng da

2. Soda

Một trong những loại thực phẩm phá hỏng tâm trạng của bạn chính là soda - loại nước có ga yêu thích trong một ngày nắng nóng hoặc khi ăn bữa ăn nhiều dầu mỡ. Soda chứa đầy calo và đường, khiến bạn thấy thỏa mãn ngay tức thì. Nhưng đáng sợ là, sau đó, bạn sẽ gắt gỏng, buồn chán hơn.

Thêm vào đó, uống soda còn khiến cơ thể tích tụ chất béo. Thay vì soda, bạn hãy uống sữa, nước trái cây sẽ tốt hơn cho sức khỏe

3. Đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh có chứa nhiều calo hơn mức bạn cần. Thêm vào đó, lượng natri, carbs và chất béo có hại có trong đồ ăn nhanh sẽ làm thay đổi nồng độ hormone. Điều này khiến bạn thêm mệt mỏi, cáu kỉnh. Hãy thay thế đồ ăn nhanh bằng salad và các loại hạt. 

4. Thực phẩm chế biến sẵn 

Thực phẩm chế biến sẵn có chứa chất bảo quản gọi là nitrat, giúp giữ cho thực phẩm tươi lâu hơn. Vấn đề là chất bảo quản này cũng gây đau nửa đầu, căng thẳng, từ đó khiến tâm trạng thay đổi thất thường. Đây là một ví dụ rõ ràng nhất về cách thức ăn ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. 

5. Caffeine

Mặc dù uống một tách cà phê vào buổi sáng sẽ giúp bạn thêm tỉnh táo và hứng khởi để bắt đầu một ngày mới. Nhưng bạn có biết, không chỉ gây mất ngủ, caffeine còn khiến bạn bị bồn chồn, khó chịu? 

Biết loại thực phẩm nào khiến tâm trạng xuống dốc có thể giúp bạn ngăn chặn trầm cảm và sống khỏe mạnh hơn. Muốn vui vẻ và hạnh phúc hơn mỗi ngày, hãy lựa chọn thức ăn phù hợp!

Vân Anh H+ (Theo parenting.firstcry)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng