5 loại thực phẩm tốt cho da giá rẻ như cho

Những loại "siêu thực phẩm" tốt cho da

Chỉ 5 phút mỗi ngày giúp da đẹp không tốn 1 xu

Kim Kardashian vẫn xuất hiện tự tin và xinh đẹp dù mắc vẩy nến

Chưa dùng collagen cá - hỏi sao da không đẹp!

Bổ sung chất này giúp đẹp da khoẻ khớp còn tốt hơn cả collagen

Đang mùa bèo cái, vớt về... làm đẹp ngay!

Cà rốt

Được biết đến là loại thực phẩm tuyệt vời giúp tăng cường thị lực, cà rốt có chứa rất nhiều vitamin A. Đây cũng là dưỡng chất tuyệt vời giúp bạn có một mái tóc khỏe mạnh và một làn da sáng bóng.

Cà rốt chứa nhiều vitamin A tốt cho da

Nên chọn những củ cà rốt có màu sắc tươi sáng, còn cứng, vỏ mịn, màu cam đậm, ngọn và lá xanh, không bị dập nát để cà rốt giữ nguyên hương vị và tươi lâu hơn.

Cà rốt màu cam đậm có chứa nhiều beta-carotene - một dạng vitamin A

Trứng

Theo các chuyên gia, ăn 2 quả trứng mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn. 

Trứng chứa nhiều sắt và biotin tốt cho da

Trứng là loại thực phẩm chứa nhiều biotin và sắt. Theo nghiên cứu, thiếu hụt biotin sẽ khiến da khô, ngứa và xuất hiện nếp nhăn. Sắt có trong trứng cũng giúp duy trì tế bào da khỏe mạnh.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều lycopene, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và các sắc tố gây viêm, ngăn ngừa tác động của tia UV.

Cà chua giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do

Lycopene có trong cà chua không bị ảnh hưởng trong quá trình chế biến, do đó, bạn có thể vừa ăn sống, vừa nấu chín cà chua mà vẫn hấp thụ đủ dưỡng chất chống lão hóa tuyệt vời này.

Ổi

Loại trái cây phổ biến này chứa rất nhiều vitamin C, giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen cho da, giúp da luôn mềm mại và mịn màng.

Ổi đào có chứa lycopene

Ổi đào cũng chứa nhiều lycopene giúp mang tới cho bạn làn da khỏe đẹp hơn.

Chocolate

Một nghiên cứu năm 2008 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy ăn chocolate đen mỗi ngày giúp làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim.

Chocolate giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim

Cacao có chứa flavonoid – một dạng chất chống oxy hóa mạnh. Flavonoid giúp chữa lành những tổn thương trên da, tăng cường đặc tính chống oxy hóa. Ăn chocolate giúp bạn tái tạo những tế bào da bị hư hại, giúp các độc tố được loại bỏ ra khỏi cơ thể.

Tuy nhiên, không phải loại chocolate nào cũng giống nhau. Bạn nên chọn những loại chocolate ít qua xử lý và chế biến để các dưỡng chất flavonoid vẫn còn nguyên vẹn.

Hoài Thương H+ (Theo Health.asiaone.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng