Bổ sung chất này giúp đẹp da khoẻ khớp còn tốt hơn cả collagen

Hyaluronic Acid có tác dụng gì?

Bổ sung collagen từ nguồn thực phẩm rẻ không ngờ

Không đầu tư collagen, đừng mơ da rạng ngời

Collagen: Tuổi nào nên uống?

Hiểu đúng dùng đúng collagen

Acid hyaluronic là gì?

Hyaluronic Acid (HA - Axit Hyaluronic) còn được gọi là hyaluronan hoặc hyaluronate. Đây là một carbohydrate xuất hiện một cách tự nhiên trong khắp cơ thể người. Hơn nửa số lượng HA tập trung ở khu vực collagen (lớp trung bì của da), đó là lý do tại sao HA đóng vai trò quyết định quan trọng với vẻ đẹp của làn da. Phân tử HA có thể gia tăng trọng lượng lên đến 1.000 lần khi hòa vào môi trường nước của da nên có khả năng giữ nước rất tốt, giúp dưỡng ẩm, giữ ẩm cho da và làm mờ nếp nhăn, chống lão hóa hiệu quả. HA không chỉ giúp làm đẹp da, chăm sóc sức khoẻ mắt mà còn giúp tăng cường xương khớp. Vì là phân tử dạng gel nên HA có khả năng làm chất đệm và lấp đầy khoảng trống giữa những tế bào. HA giúp bôi trơn các bộ phận chuyển động được của cơ thể như mắt, khớp và cơ.

Trong mỗi cơ thể con người có khoảng 15gr HA và lượng này biến đổi, thoái hoá và được tái tạo mới mỗi ngày. Tuy nhiên, quá trình sản xuất HA tự nhiên của cơ thể sẽ bị suy giảm dần cùng với quá trình lão hóa. Theo các chuyên gia, đến năm 40 tuổi, cơ thể con người chỉ có thể sản xuất được một nửa lượng HA cần thiết cho cơ thể. May mắn thay, con người vẫn có thể bổ sung HA thiếu hụt theo nhiều cách: Từ thực phẩm tự nhiên, thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung... qua đường ăn, uống và tiêm.

Hyaluronic acid có trong thực phẩm nào?

Bạn nên ăn nhiều những thực phẩm giúp kích thích cơ thể sản xuất HA như: Đậu nành, tinh bột rễ củ rau quả, rượu vang đỏ, sữa, thịt nạc, các loại rau cải, chanh, lê, dưa hấu...

Ngoài thực phẩm tự nhiên, để chăm sóc da, bảo vệ vùng mắt và tăng cường sức khoẻ cơ bắp, bạn có thể xem xét một số cách bổ sung Hyaluronic Acid như trong infographic sau:

HA được ngành công nghiệp chăm sóc da hết sức coi trọng và được coi như là yếu tố quan trọng quyết định vẻ tươi trẻ của làn da giống như collagen. Bạn có thể tìm mua rất nhiều sản phẩm dưỡng da chứa HA ngoài thị trường với đủ mức giá. Bên cạnh đó, tại Hoa Kỳ hiện có loại thuốc tiêm HA qua 3 thương hiệu sản xuất Hyalgan, Synvisc và Supartz, được giới y khoa Hoa Kỳ áp dụng trên lâm sàng đối với bệnh thoái hóa khớp (osteoarthritis pain), giúp bệnh nhân giảm đau và vận động khớp dễ dàng.

Trước khi sử dụng HA cho các mục đích sức khoẻ, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế một cách cẩn thận.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất