5 loại tinh dầu “khắc tinh “ của cơn đau gout

  • Chuyên đề:
  • Gout

Một số loại tinh dầu giúp giảm đau gout hiệu quả (Ảnh minh họa)

8 biện pháp tự nhiên giúp giảm triệu chứng bệnh gout

5 loại thực phẩm giúp giảm acid uric trong máu hiệu quả

Bật mí 7 loại nước trái cây tốt cho người bị gout

Infographic: Người bệnh gout nên ăn gì, tránh ăn gì để giảm đau?

Dưới đây là danh sách 5 loại tinh dầu tốt cho người bị bệnh gout:

Tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo có tính chất làm se, kháng khuẩn, chống oxy hóa, giảm đau và chống viêm khớp rất hữu ích trong điều trị bệnh gout. Khi xoa tinh dầu lên da, da sẽ cảm thấy ấm ở khu vực xoa tinh dầu và làm tê liệt các dây thần kinh, giúp giảm cảm giác đau.

Tinh dầu sả

Sả là loại cây có mùi thơm, thường được sử dụng làm gia vị để chế biến thành những món ăn ngon. Tinh dầu sả có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm vô cùng hiệu quả bởi nó chứa một số hợp chất như acid ursolic, oleanolic giúp ức chế phân tử làm tăng viêm nitric oxide. Nhờ vậy mà cơn đau gout cấp tính sẽ thuyên giảm đáng kể, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Tinh dầu húng quế

Húng quế mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Bệnh gout gây viêm ở các khớp dẫn đến cảm giác nóng rát, húng quế có đặc tính kháng viêm giúp giảm sưng, viêm và giảm cảm giác nóng rát.

Tinh dầu cỏ xạ hương

Tinh dầu xạ hương chứa một số hợp chất như flavonoid, acid ursolic và oleanolic có tính chất chống viêm. Tinh dầu xạ hương giúp giảm viêm bằng cách ức chế nitric oxide - một phân tử khiến tình trạng viêm trở nặng.

Tinh dầu olive

Dầu olive có chứa nhiều polyphenol như oleocanthal, oleuropein, hydroxytyrosol và lignans. Các chất này có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa nên có nhiều lợi ích với sức khỏe. Tại khu vực Địa Trung Hải, dầu olive nguyên chất được xem là biện pháp tự nhiên giảm cơn đau gout và viêm khớp dạng thấp hiệu quả.

Lưu ý khi dùng tinh dầu giảm cơn đau gout

- Pha loãng tinh dầu với một số loại tinh dầu nền như: Dầu dừa, dầu jojoba,… Không thoa tinh dầu trực tiếp lên da.

- Để kiểm tra xem bạn có phản ứng dị ứng với bất kỳ loại tinh dầu cụ thể nào hay không, hãy thoa một lượng nhỏ hỗn hợp dầu lên tay và đợi trong hai ngày để kiểm tra kết quả.

Giảm acid uric máu, kiểm soát bệnh gout nhờ thảo dược

Hiện nay, các thuốc tây y điều trị gout có thể giúp giảm nhanh triệu chứng sưng, đau khớp trong cơn gout cấp nhưng lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ đối với sức khỏe người bệnh. Bởi vậy, một phương pháp đang được các chuyên gia khuyến khích người bệnh áp dụng là dùng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị gout an toàn mà vẫn cho hiệu quả bền vững. Nổi bật trong số các sản phẩm thảo dược giúp cải thiện bệnh gout đang có mặt trên thị trường là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây trạch tả.

Nghiên cứu tại trường Đại học Y Bắc Kinh, Trung Quốc đã cho thấy, trạch tả có tác dụng tăng cường chuyển hóa, lợi tiểu, đào thải acid uric ra khỏi cơ thể.

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn kết hợp bởi nhiều thảo dược quý khác như: Nhàu, thổ phục linh, hoàng bá, ba kích… giúp mang tới công dụng: Giảm acid trong máu, đưa chỉ số này về ngưỡng bình thường, cải thiện triệu chứng sưng đau khớp do gout, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả.

Sản phẩm chứa các thành phần này đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho thấy, có tới 90% bệnh nhân có acid uric máu trở về bình thường, không có bệnh nhân nào bị tái phát trong 6 tháng điều trị.

Sản phẩm nhận được đánh giá cao của nhiều chuyên gia đầu ngành. Trên kênh Truyền hình Quốc hội, chuyên gia Nguyễn Hồng Hải đánh giá công dụng của sản phẩm như sau: “Sản phẩm có thành phần chính từ trạch tả giúp tăng cường đào thải acid uric ra ngoài qua đường nước tiểu; Ba kích, nhàu… có tác dụng bổ thận, tác động đến nguyên nhân sâu xa gây bệnh; Thổ phục linh, nhọ nồi, hoàng bá giúp khu phong, trừ thấp nên giảm cơn đau gout rất tốt. Sản phẩm an toàn, không gây tác dụng phụ cho sức khỏe”.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường đang có rất nhiều sản phẩm chứa thành phần thảo dược được quảng cáo với công dụng cải thiện bệnh gout nhưng sản phẩm chứa thành phần chính từ trạch tả vẫn được hàng triệu người tin tưởng lựa chọn hàng đầu nhờ đạt đầy đủ các tiêu chí như: Sản phẩm lâu năm trên thị trường, được sản xuất bởi công ty lớn, có thành phần trạch tả đã được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng và được chuyên gia giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, đặc biệt, sản phẩm đã và đang nhận được sự tin dùng của hàng triệu người trên khắp mọi miền đất nước.

Gout là bệnh mạn tính nên việc điều trị cần kiên trì và thực hiện đúng phương pháp. Người mắc bệnh gout cần tuân thủ chỉ định của chuyên gia, thực hiện chế độ ăn uống, vận động khoa học. Và duy trì sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính trạch tả cũng là một trong những bí quyết giúp nhiều người đẩy lùi nỗi lo về bệnh gout.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho những người bị gout
Sản phẩm Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nhồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá. Sản phẩm giúp hỗ trợ: Tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể; Giảm nồng độ acid uric máu; Giảm triệu chứng đau do gout… Sản phẩm dùng cho người mắc gout cấp, mạn tính, acid uric máu cao.
Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Hoàng Thống Phong đang có chương trình MUA 6 TẶNG 1 vô cùng hấp dẫn. Theo đó, khi mua đủ 6 hộp Hoàng Thống Phong, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Hoàng Thống Phong, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Hoàng Thống Phong cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để tham gia chương trình!
Sản phẩm được phân phối và tiếp thị bởi Công ty Dược phẩm Á Âu
GPQC: 02493/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp