8 biện pháp tự nhiên giúp giảm triệu chứng bệnh gout

  • Chuyên đề:
  • Gout

Gout là một bệnh viêm khớp có thể gây sưng và đau khớp

5 loại thực phẩm giúp giảm acid uric trong máu hiệu quả

Bật mí 7 loại nước trái cây tốt cho người bị gout

Giải pháp giảm acid uric máu hiệu quả, an toàn

4 cách cải thiện bệnh gout ở mắt cá chân an toàn, hiệu quả

Để kiểm soát các triệu chứng bệnh gout, giảm đau khớp tại nhà, bạn nên thử thực hiện các biện pháp tự nhiên sau:

Uống đủ nước

Uống đủ nước có thể giúp người bệnh gout đào thải bớt lượng chất lỏng dư thừa trong cơ thể, từ đó giúp giảm sưng, giảm viêm khớp một cách tự nhiên. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể chọn uống các loại trà thảo mộc, nước trái cây, nhưng tuyệt đối nên hạn chế các loại rượu bia, nước ngọt…

Uống cà phê

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những người có thói quen uống cà phê cũng có nguy cơ mắc bệnh gout thấp hơn. Nguyên nhân có thể do cà phê chứa lượng acid uric thấp, đồng thời lại giúp lợi tiểu, giúp cơ thể giải phóng bớt acid uric dư thừa.

Uống cà phê có thể giúp làm giảm nồng độ acid uric trong máu cho người bệnh gout

Dùng hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri (fenugreek seed) có rất nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cả việc giúp giảm các triệu chứng đau và viêm khớp do bệnh gout. Bạn có thể ngâm 1 thìa canh hạt cỏ cà ri trong nửa cốc nước, để qua đêm rồi uống vào sáng hôm sau.

Massage với dầu thầu dầu

Để giảm đau và sưng khớp, bạn có thể thử biện pháp massage với dầu thầu dầu (castor oil) ấm. Biện pháp này sẽ giúp làm giảm tình trạng ứ đọng các chất độc có thể gây sưng đỏ, đau khớp. Nếu không thích dùng dầu thầu dầu, bạn cũng có thể thay bằng các loại tinh dầu sả, tinh dầu gừng… đã pha loãng với dầu nền.

Ăn quả anh đào (cherry)

Cherry có chứa nhiều anthocyanin - các chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Do đó, chúng có thể giúp giảm tình trạng viêm do bệnh gout. Bạn có thể ăn quả cherry, uống nước ép hoặc thêm chúng vào các món salad, các món tráng miệng…

Nghệ

Curcumin trong củ nghệ có đặc tính chống viêm mạnh mẽ, giúp giảm các triệu chứng bệnh gout như đau và viêm khớp. Bạn có thể dùng nghệ như một loại gia vị trong các món ăn thường ngày, uống sữa nghệ hoặc thoa trực tiếp bột nghệ lên các khu vực bị ảnh hưởng.

Chườm lạnh

Chườm lạnh lên các khớp bị viêm có thể giúp người bệnh gout giảm đau hiệu quả. Bạn có thể thử ngâm chân trong nước lạnh, hoặc cuốn khăn vào một túi đá để chườm trong khoảng 10 - 15 phút. Tránh đặt đá trực tiếp lên da vì có thể gây ra bỏng lạnh.

Nước chanh

Chanh có khả năng làm giảm lượng acid uric trong cơ thể. Do đó, bạn có thể tích cực uống nước chanh để làm giảm nồng độ acid uric trong máu, làm giảm cơn đau do bệnh gout.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp